Theo nghiên cứu mới nhất của Trung tâm Pew, số người xem tin tức trên TikTok tăng từ 22% vào năm 2022 lên 43% trong năm 2023.
Trào lưu theo dõi tin tức trên mạng xã hội nổi bật trong thập kỷ qua, làm dấy lên lo ngại về tác động tiêu cực của các nền tảng này.
Phân tích của Pew về xu hướng truy cập tin tức của người Mỹ dựa trên khảo sát với 8.842 người từ ngày 25/9 đến ngày 1/10/2023, cho thấy 67% người tham gia dùng các trang web hoặc ứng dụng tin tức.
Theo báo cáo của Pew, mạng xã hội phổ biến nhất về tin tức là Facebook thuộc sở hữu của Meta, với 30% người dùng thường xuyên cập nhật tin tức trên nền tảng này. Tiếp theo là YouTube với 26%, Instagram chiếm 16% và TikTok là 14%.
Mặc dù Meta cố gắng giảm nội dung tin tức và xã hội trên nền tảng, thói quen xem tin tức trên Facebook vẫn giữ mức cao để đáp ứng yêu cầu pháp lý quốc tế.
Nghiên cứu của Pew cho thấy người thường xuyên xem tin tức trên Nextdoor, Facebook, Instagram và TikTok phần lớn là nữ giới. Trong khi đó, người theo dõi tin tức trên Reddit, X, LinkedIn và YouTube thuộc Alphabet phần lớn là nam giới.