Bộ phim truyền hình Fallout trực tiếp đã gây ra sự tăng trưởng đáng kể về sự phổ biến cho loạt RPG yêu thích của Bethesda, với số lượng người chơi đồng thời tăng trên Steam. Trong sự phấn khích đó, một nhà lãnh đạo của Fallout đã chia sẻ một đoạn thông tin trước đó không được biết đến kết nối trò chơi gốc với Fallout 4, nhưng anh ta nhanh chóng rút lại nó do cách người hâm mộ tiếp nhận nó.
Giám đốc thiết kế của studio Bethesda Emil Pagliarulo là người viết chính cho Fallout 3, 4 và Fallout Shelter. Gần đây, anh ta đánh lại những cáo buộc rằng 'anh ta không quan tâm' đến lịch sử của Fallout, nói rằng 'là người có nhiệm vụ và niềm đam mê của mình là giữ cho lịch sử của Fallout không bị suy giảm' đã là 'vinh dự trong cả đời.' Không cần phải nói, anh ấy rất nghiêm túc với công việc của mình, nhưng anh ta đã phải rút lui sau khi người hâm mộ nghĩ rằng sự tiết lộ mới nhất của anh ấy ngụ ý rằng nhân vật nam của Fallout 4, Nate, là một tội phạm chiến tranh.
'Với tất cả những tâm trạng tốt đẹp gần đây, và hàng triệu fan Fallout tuyệt vời (đó là bạn!) Tôi cảm thấy như lúc này là đúng thời điểm để cuối cùng chia sẻ một liên kết không được biết đến giữa Fallout 1 và Fallout 4,' Pagliarulo ban đầu viết trên Twitter, chia sẻ một hình ảnh của nhân vật chính Nate. 'Nhớ lại phim mở đầu Fallout 1? Việc sáp nhập Canada? CÙNG. MỘT. NGƯỜI. (Không, KHÔNG phải là người bắn súng!)'
Trong cảnh mà anh ta đang đề cập, được chú thích là 'những chàng trai đặc biệt của chúng tôi giữ hòa bình ở Canada mới sáp nhập,' hai binh sĩ được nhìn thấy đứng đằng sau một cá nhân đang vật lộn với tay bị trói sau lưng. Một trong những binh sĩ này bắn họ trong khi người kia dường như cười, trước khi họ cùng nhìn vào camera. Theo Pagliarulo, vì vậy, Nate của Fallout 4 là người lính cười khi điều này xảy ra, làm người hâm mộ bối rối.
'Vậy nhân vật chính mà chúng ta phải đồng cảm với việc mất vợ và con của anh ấy là cùng một người đàn ông cười khi đồng đội của anh ấy giết một tù nhân không vũ trang?' một người chơi đặt câu hỏi.
'Nhưng... tại sao? [...] Việc làm Nate trở thành một tội phạm chiến tranh phục vụ mục đích gì, nói về mặt nghệ thuật? Nếu có gì, tôi cảm thấy như điều này trái ngược trực tiếp với những gì mà FO4 cố gắng miêu tả anh ấy: một binh sĩ sợ hãi bị cuốn vào một cuộc xung đột kinh hoàng, đe dọa thế giới kết thúc.' một người khác hỏi.
Đáp lại điều này, Pagliarulo nói rằng anh ta tôn trọng một cách lịch sự, và rằng 'những người inherently tốt, đặc biệt là trong vũ trụ Fallout, có thể làm những việc khá tồi tệ để thích nghi và sống sót.' Tuy nhiên, anh ta sau đó tiếp tục làm rõ quan điểm của mình hơn nữa, làm rõ: 'Không phải mọi thông tin về Fallout mà tôi chia sẻ đều là canon tự động. Nate KHÔNG phải là một tội phạm chiến tranh!'
Anh ấy giải thích: 'Khi bạn xây dựng thế giới và nhân vật, bạn có RẤT NHIỀU tư duy của riêng mình. Bạn luôn sắp xếp ý tưởng. Sớm muộn, chúng tôi đã nói về việc đó là Nate, trong video đó. Anh ấy đã trải qua địa ngục như một người lính. Mỗi ngày là một nỗi kinh hoàng không lường trước. Đây là một trong số đó.
'Vì vậy, nội bộ, đó là một gợi ý tuyệt vời đến từ OG Fallout và một cách để đặt nhân vật trong ngữ cảnh hư cấu,' Pagliarulo tiếp tục. 'Nó không được chia sẻ với người chơi vì nó chưa bao giờ được ý nghĩa là Nate MÀ bạn nghĩ Nate là ai. Đối với một người chơi, quá khứ lính của Nate là cái gì bạn nghĩ nó là. ĐÓ mới là canon.'
Trong một phản hồi riêng biệt, Pagliarulo nêu lại rằng 'việc canonize nó không phải là ý định của tôi,' vì vậy dường như anh ấy không muốn đoạn thông tin này được tích hợp vào lịch sử Fallout hiện có. Thay vào đó, dường như anh ấy muốn tiếp tục để người chơi quyết định quá khứ của Nate như thế nào cho riêng họ, bất kể các cuộc thảo luận nội bộ đã diễn ra trong quá trình phát triển của RPG.
Nếu bạn đang muốn tham gia series Fallout, hãy chắc chắn kiểm tra xếp hạng của chúng tôi về những trò chơi Fallout tốt nhất để tìm cuộc phiêu lưu tiếp theo của bạn.