Sau nhiều phản hồi tiêu cực từ cộng đồng yêu thích manga-anime về sự kiện mùa 8, BTC Color Fiesta đã đăng tải giải thích và xin lỗi
Color Fiesta 2022 là sự kiện giao lưu giữa người hâm mộ và họa sĩ được mong chờ năm 2022. Tuy nhiên, vào ngày 27/2 vừa qua, do những thiếu sót trong quá trình tổ chức, sự kiện này đã gây ra làn sóng chỉ trích gay gắt từ chính khách cũng như các họa sĩ tham dự. Hàng loạt bài đăng tiêu cực về Color Fiesta 2022 được đăng tải trên các hội nhóm, fanpage manga-anime thể hiện sự không hài lòng của cộng đồng người hâm mộ, tạo thành làn sóng tẩy chay sự kiện có thâm niên này. Trước phản ứng gay gắt từ người hâm mộ, mới đây nhất, vào tối ngày 28/2, trang fanpage chính thức của Color Fiesta đã đăng thông báo xin lỗi kèm thanh minh về những vấn đề được người tham dự phản ánh.

Trong thông báo này, BTC Color Fiesta 2022 đã giải thích về nguyên nhân dẫn đến một số vấn đề. Cụ thể, với các khách hàng có vé Early Bird/VIP bị đuổi về, BTC cho biết đây là kết quả không mong muốn do điều kiện khách quan. Đồng thời, BTC cũng chịu trách nhiệm và đề xuất phương án đền bù cho những người có vé nhưng không được tham dự sự kiện. Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến thái độ nhân viên, tranh cãi giữa BTC và phụ huynh… cũng được đề cập và giải thích đầy đủ.



Đồng hành cùng lời giải thích và xin lỗi, BTC Color Fiesta hứa sẽ rút kinh nghiệm trong những mùa sự kiện sau. Tuy nhiên, trước động thái này, nhiều người hâm mộ vẫn tỏ ra quyết đoán sẽ tiếp tục tẩy chay chương trình này. Theo lý giải của họ, Color Fiesta đã tổ chức đến mùa 8 mà vẫn mắc lỗi tổ chức cơ bản như vừa qua là điều rất khó thông cảm. Bên cạnh đó, thái độ của nhân viên quá tệ cũng khiến khách hàng tham dự mất cảm tình. Không những thế, các phương án đền bù từ Color Fiesta 2022 cũng được đánh giá là chưa đáng. Hiện tại, phương án đền bù mới chỉ dừng ở mức hứa hẹn hưởng ưu đãi trong mùa sự kiện sau và hoàn tiền trong 10 ngày sắp tới.

Một số ý kiến từ cộng đồng mạng:
Thực sự, tôi cảm thấy khá buồn, vì đây là lần đầu tiên tôi tham gia CoFi và đi từ một thành phố khác cùng bạn của mình. May mắn là chúng tôi gặp một nhân viên CoFi nói nhẹ nhàng và xin lỗi chúng tôi. Chúng tôi đã vào được CoFi vào buổi chiều, chỉ hy vọng CoFi sẽ rút kinh nghiệm và tổ chức các sự kiện vui vẻ hơn cho lần tới.
Tôi muốn gửi thông điệp này đến các bạn trong ban tổ chức sự kiện của CoFi. Các bạn đều đã được đào tạo đầy đủ và có tấm bằng, đã làm việc trong ngành này từ nhiều năm nhưng lại tổ chức sự kiện quá tệ như vào Chủ Nhật vừa qua. Điều cơ bản nhất là phải nắm được số lượng người tham gia trước khi thuê địa điểm, không ai lại làm ngược lại. Nếu các bạn lo sợ về dịch bệnh và không thể kiểm soát số lượng người tham gia, thì hãy giới hạn số vé bán. Đó là hai điều cơ bản nhất, ngay cả đứa không làm sự kiện như tôi cũng biết. Chúng tôi đã chi tiền mua vé với hy vọng được tham gia một sự kiện vui vẻ sau những tháng ngày bị phong tỏa do dịch bệnh nhưng lại nhận được kết quả thất vọng. Lần sau, nếu các bạn không thể tổ chức một sự kiện từ A đến Z, thì hãy thuê một công ty sự kiện khác làm hoặc đừng tổ chức nữa. Thực sự làm tôi cảm thấy thất vọng...