Vòng gọi vốn Series A mới nhất đã nâng định giá của mạng xã hội phi tập trung Farcaster lên 1 tỷ USD.
Farcaster huy động 150 triệu USD trong vòng Series A, đạt mức định giá tỷ đô. Ảnh: FarcasterTheo CoinDesk, vào tối muộn ngày 21/05, ứng dụng SocialFi do Vitalik quảng bá, Farcaster, đã huy động thành công 150 triệu USD trong vòng Series A, đạt mục tiêu định giá 1 tỷ USD.
Ông Dan Romero, nhà sáng lập Farcaster, đã xác nhận việc huy động vốn này trên ứng dụng của mình.
Vòng tài trợ do quỹ Paradigm dẫn đầu, với sự tham gia của a16z crypto, Haun Ventures, Union Square Ventures, Variant Fund, Standard Crypto và nhiều bên khác.
Varun Srinivasan, đồng sáng lập khác của Farcaster, chia sẻ rằng “triết lý của chúng tôi từ đầu đến nay là xây dựng một đội ngũ tinh gọn nhưng hiệu quả”. Hiện tại, Farcaster được vận hành bởi chỉ 13 nhân sự và dự án đang lên kế hoạch tuyển thêm kỹ sư.
Kể từ khi mở cửa vào tháng 10/2023, Farcaster đã thu hút 350.000 lượt đăng ký trả phí. Tháng 02/2024 là giai đoạn đỉnh cao khi lượng người dùng tăng đột biến nhờ tính năng Frames, biến các bài viết thành ứng dụng tương tác.
Theo Dune Analytics, Farcaster hiện có gần 45.000 người dùng hoạt động hàng ngày, tăng 30% kể từ ngày 11/02 nhờ cơn sốt Frames.
Lượng người dùng hoạt động hàng ngày trên Farcaster từ tháng 11/2023 đến nay. Nguồn: Dune Analytics (Pixelhack)Một lý do khác khiến Farcaster được yêu thích là nhờ sự quảng bá từ Vitalik Buterin. Kể từ khi bị hack tài khoản X (Twitter) vào tháng 09/2023, nhà sáng lập Ethereum đã chuyển sang sử dụng Warpcast và thường xuyên khen ngợi các sáng kiến của giao thức SocialFi này.
Thông báo gọi vốn hôm nay được đưa ra sau 7 tháng Farcaster triển khai mainnet trên layer-2 Optimism và đúng 2 năm sau vòng gọi vốn Seed vào tháng 05/2022. Romero khẳng định rằng Farcaster vẫn chưa sử dụng đến 80% số tiền tài trợ từ năm đó.
Mytour