Thiết kế của Ferrari 296 GTB là kết quả của công sức từ Trung tâm Thiết kế của Ferrari, nhằm tái hiện lại bản sắc của chiếc berlinetta hai chỗ động cơ trung tâm bằng cách tạo ra một diện mạo vô cùng nhỏ gọn với phong cách cổ điển, hiện đại.
Đèn pha lấy cảm hứng từ đèn pha hình giọt nước trong quá khứ. Trên 296 GTB, phong cách này được thể hiện thông qua hai “giọt nước mắt trong vắt” được đặt ở phía trước xe như những viên ngọc.
Nhờ có chiều dài cơ sở ngắn và cấu trúc nguyên khối tinh tế, 296 GTB thực sự là chiếc berlinetta nhỏ gọn nhất từ Maranello trong thập kỷ qua.
So với các mẫu xe động cơ V8 đặt giữa trước trước đây, phần đầu xe của 296 GTB mảnh mai hơn rất nhiều. Nhìn từ trên cao, đỉnh của cánh gió trước vẽ ra toàn bộ dáng vẻ phía trước của chiếc xe, với phong cách phân chia chức năng của cụm đèn pha một cách sang trọng.
Sức mạnh về thẩm mỹ và hiệu suất của 296 GTB ngay lập tức hiện rõ qua góc nhìn từ phía sau. Liên kết giữa thân xe và khoang lái được nhấn mạnh bởi đường cắt của mui xe, cấu trúc của cửa vòm và đường nét mạnh mẽ của hông xe. Kết quả là một chiếc xe vô cùng nhỏ gọn, với tầm nhìn rõ ràng từ trong khoang lái.
Khoang lái của 296 GTB thể hiện sự tinh tế và chức năng thông qua thiết kế đơn giản. Khi động cơ được tắt, các thiết bị trên xe chuyển sang màu đen, tạo nên vẻ đẹp thanh lịch của khoang lái. Các chi tiết da Ý trang trí ghế được nâng cao bằng vật liệu kỹ thuật cao cấp, tạo nên sự sang trọng cho cabin.
Khi nhấn nút 'Start Engine', tất cả các chức năng được kích hoạt và 296 GTB hiển thị công nghệ của mình thông qua giao diện kỹ thuật số hiện đại và tiện ích. Cụm đồng hồ chính được đặt sâu trong một hốc và hiển thị một cách sắc nét, mượt mà cho người lái.
Hệ thống plug-in hybrid (PHEV) trên 296 GTB làm cho xe trở nên linh hoạt hơn trong cuộc sống hàng ngày và giảm thời gian phản hồi của chân ga xuống 0, cung cấp khả năng vận hành toàn điện trong phạm vi 25 km ở chế độ eDrive.
Động cơ tăng áp V6 kết hợp với một mô-tơ điện phía sau, tổng công suất trên 296 GTB đạt 830 mã lực, giúp xe dẫn đầu phân khúc thể thao cũng như mang lại trải nghiệm lái linh hoạt và thú vị. Điều này áp dụng cả trong điều kiện sử dụng hàng ngày (296 GTB có thể chạy ở chế độ hoàn toàn điện trong 25 km) và cảm nhận lái (phản ứng ngay lập tức từ chân ga và độ mượt mà ở mọi tốc độ của động cơ).
Hệ thống truyền động của xe bao gồm động cơ đốt trong V6 tăng áp, hộp số ly hợp kép 8 cấp, hệ thống vi sai điện tử E-Diff, và bộ thu hồi năng lượng MGU-K nằm giữa động cơ và hộp số. Có một bộ ly hợp giữa động cơ đốt trong và động cơ điện để cho phép vận hành chỉ bằng điện ở chế độ eDrive. Đồng thời, hệ thống cũng được trang bị pin điện áp cao và bộ biến tần điều khiển mô-tơ điện.
Đây là mẫu Ferrari đầu tiên áp dụng công nghệ PHEV (Xe Điện Hybrid Cắm Điện) dẫn động cầu sau, sử dụng động cơ đốt trong tích hợp với động cơ điện ở phía sau có công suất lên đến 122 kW (167 cv), được lấy cảm hứng từ Giải đua Thể thức 1 và sử dụng bộ thu hồi năng lượng MGU-K từ đây.