Ferrari 296 GTS là phiên bản mui trần của dòng xe 296, cùng với phiên bản 296 GTB đã được giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2022. 296 GTS giữ nguyên thiết kế, kiểu dáng, và công nghệ động cơ của 296 GTB, khác biệt duy nhất ở phần mui có thể gập và một số trang bị tiêu chuẩn. Mẫu xe được phân phối chính hãng với mức giá khởi điểm từ 23 tỷ đồng, khách hàng còn có thể tùy chỉnh trang bị theo sở thích cá nhân và lựa chọn các trang bị cao cấp hơn nếu muốn.Điểm đặc biệt nổi bật của dòng xe 296 là việc Ferrari trang bị động cơ V6 tăng áp mới, dung tích 3.0L, góc lệch 120 độ, sản sinh công suất lên đến 654 mã lực, đạt tỷ lệ công suất/dung tích 218 mã lực/1L, đứng đầu trong danh sách các mẫu xe thương mại trên toàn thế giới. Động cơ V6 này của Ferrari còn có khả năng vận hành ở vòng tua cao lên đến 8.500 vòng/phút, một con số ấn tượng mà nhiều mẫu xe thể thao khác chưa đạt được. Khi kết hợp với động cơ điện, tổng công suất đầu ra của 296 GTS đạt 818 mã lực và mô-men xoắn 740 Nm, điều hành bằng hệ thống dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 8 cấp, cho phép mẫu xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 330km/h.
Giong như mẫu 296 GTB đã được giới thiệu tại Việt Nam trước đó, thiết kế phía trước của hai mẫu xe tương tự nhau, đặt trọng điểm vào yếu tố khí động học và chắc chắn sẽ không có bất kỳ chi tiết không cần thiết nào.
296 GTS có khả năng gập phần mui vào khoang động cơ, đây là một yêu cầu đặc biệt dành cho nhóm thiết kế và tạo ra một sự độc đáo, khác biệt hoàn toàn so với những mẫu xe mui xếp trước đó của Ferrari.
Không có sự khác biệt đáng kể so với phiên bản 296 GTB đã ra mắt trước đó nếu mui chưa được mở. 296 GTS sử dụng mui cứng nhẹ, mất 14 giây để đóng hoặc mở mui ở tốc độ tối đa cho phép là 45 km/h.
Khi mui được hạ xuống, nó sẽ tự động gập lại thành 2 phần lên phía trước động cơ, duy trì các đặc tính tản nhiệt của khoang động cơ và sự cân đối của thiết kế tổng thể. Nhờ vào điều này, các kỹ sư đã tạo ra một cửa sổ trên phần sau của khoang động cơ để nhìn rõ động cơ V6 mới. Khi mui được đóng lại, cabin và khoang sau được ngăn cách bằng một tấm kính có thể điều chỉnh độ cao để đảm bảo sự thoải mái tối đa cho hành khách dù ở tốc độ cao.
Giống như phiên bản tiền nhiệm là SF90, thế hệ 296 có không gian nội thất mang phong cách 'Kỹ thuật số' với hệ thống màn hình full LCD kết hợp với các phím cảm ứng, tạo ra giao diện bên ngoài gần như hoàn toàn phẳng và chỉ hiển thị các nút bấm khi xe được khởi động.
Động cơ V6 mới trên 296 là một điểm tự hào của Ferrari, là sự kết hợp hoàn hảo với hệ thống truyền động Hybrid. Khối động cơ V6 mới này đã tích hợp loạt công nghệ tiên tiến để đạt được công suất đáng kể.Turbocharger IHI đã trải qua quá trình thiết kế lại hoàn toàn bằng cách sử dụng các hợp kim hiệu suất cao, với vòng tua tối đa của turbo lên đến 180.000 vòng/phút, tăng hiệu suất lên đến 24% so với thế hệ trước. Các turbo đối xứng, quay ngược chiều, thuộc loại cuốn đơn: các giải pháp kỹ thuật đã giảm đường kính bánh nén và rotor xuống lần lượt là 5% và 11% so với động cơ V8, mặc dù công suất riêng rất cao. Việc giảm khối lượng quay (quán tính của hai bộ phận quay đã giảm 11% so với động cơ V8 3.9l) giúp rút ngắn thời gian cuồn lên để đảm bảo cung cấp công suất ngay lập tức.
Trục khuỷu bằng thép nitro được thiết kế để đảm bảo góc quay 120 độ, sau khi rèn lần đầu, trục khuỷu được xoắn lại và nhiệt thẩm nitro sâu (để đảm bảo khả năng chịu tải cao), gia công cơ khí và cân bằng. Thứ tự đốt của động cơ V6 mới (1-6-3-4-2-5). 100% khối lượng quay và 25% khối lượng phân bố lần phiên được cân bằng, và nhờ vào mức cân bằng này giúp giảm tải trên trục má mà không làm tăng trọng lượng của động cơ. Theo chia sẻ từ Ferrari, âm thanh của động cơ F136 mới này được ví như một chiếc V12 thu nhỏ (piccolo V12).296 GTS sử dụng cấu hình Hybrid kiểu PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle), công suất tối đa của động cơ điện đạt 122 kW (167hp) và có công nghệ cốt lõi từ F1. Động cơ điện và động cơ đốt trong giao tiếp thông qua bộ điều khiển chuyển đổi (TMA) cho phép chúng được sử dụng song song để tạo ra công suất kết hợp hoặc tách chúng ra để cho phép động cơ điện hoạt động riêng biệt, phạm vi di chuyển hoàn toàn bằng điện của mẫu xe này là 25 km.
Ferrari 296 GTS đang được phân phối chính thức bởi Supreme Auto và hiện đang trưng bày tại đại lý Ferrari tại quận 7, TP.HCM. Quý vị quan tâm có thể đặt lịch hoặc liên hệ trước để trải nghiệm trực tiếp mẫu xe này.Nếu bạn đã bỏ lỡ mẫu 296 GTB, hãy xem lại tại đây: