Trong tuần này, Ferrari đã ngừng tiếp nhận đơn đặt hàng mới cho 812 Superfast và GTS trên toàn thế giới.
Vòng đời của cả hai phiên bản coupe và mui trần của Ferrari 812 đã chính thức kết thúc và có lẽ cũng đánh dấu sự kết thúc cho thời kỳ xe thể thao Ferrari sử dụng động cơ V12 thuần (không tăng áp, không hybrid).
Thông tin này được phát ngôn viên của Ferrari Australia xác nhận, họ cũng xác nhận rằng Ferrari sẽ tiếp tục sản xuất xe trong một thời gian ngắn để hoàn thành số lượng đơn đặt hàng còn lại. Các phiên bản đặc biệt của 812 như Competizione coupe và mui trần đều đã được xác nhận đã hết hàng từ giữa năm ngoái và hãng 'không có kế hoạch nhận đơn đặt hàng trở lại' cho những dòng xe đó.
Trong thời gian gần đây, thông tin về thế hệ kế tiếp của Ferrari 812 đã xuất hiện, với hầu hết cho rằng dòng xe mới, dự kiến ra mắt vào năm 2023, sẽ phải sử dụng công nghệ hybrid để hỗ trợ động cơ V12 để tuân thủ các tiêu chuẩn về khí thải ở châu Âu và Bắc Mỹ.
Nếu không tính các phiên bản giới hạn đặc biệt, dòng xe duy nhất của Ferrari trong tương lai sử dụng động cơ V12 nguyên bản là Purosangue, tuy nhiên chiếc SUV này, dù có khả năng vận hành mạnh mẽ, khó mà coi là một mẫu xe thể thao chính hiệu, vì vậy có thể nói rằng đội hình xe thể thao sử dụng động cơ V12 của Ferrari đã kết thúc cùng với dòng 812.
Ra mắt vào năm 2017, Ferrari 812 Superfast thuộc dòng xe grand tourer chạy động cơ V12 đặt trước, tiếp nối các biểu tượng như 365 GTB/4 của thập niên 1960, 550 Maranello năm 1990 và F12 Berlinetta vào năm 2013. Động cơ của xe là loại V12 6.5L, được nâng cấp từ F12 Berlinetta với công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 718 Nm – là các thông số kỷ lục cho động cơ V12 vào thời điểm đó.
https://Mytour.com.vn/ferrari-812-superfast-gts-chinh-thuc-ngung-san-xuat-nhuong-san-cho-cac-san-pham-moi-20220217191110703.chn