Dự kiến, hãng xe Ý sẽ phải sớm ngừng nhận đặt hàng do có nhu cầu quá lớn từ phía khách hàng.
Ferrari vừa công bố mẫu xe Purosangue, chiếc SUV đầu tiên của hãng với mức giá khoảng 400.000 USD. Dù vậy, sự xuất hiện của Purosangue không thể cản được sự quyết tâm của các fan hâm mộ, khiến nhu cầu đặt hàng tăng lên đến mức Ferrari phải xem xét việc ngừng nhận đơn hàng.
Giám đốc kinh doanh và tiếp thị của Ferrari, Enrico Galliera, cho biết nhu cầu đặt hàng đã vượt xa sức tưởng tượng ngay từ khi thông tin về việc trang bị động cơ V12 được công bố.
Ferrari Purosanque sẽ được trang bị động cơ V12.
'Chúng tôi đang đối diện với nguy cơ không thể đáp ứng được nhu cầu lớn như vậy và có thể sẽ phải ngừng nhận đơn hàng sớm', ông nói thêm.
Trong khi Porsche đã kiếm được nhiều tiền từ Cayenne; Aston Martin, Bentley và Lamborghini đã bán rất nhiều chiếc SUV của họ, Ferrari không phải là một nhà sản xuất ô tô thông thường. Sức hấp dẫn chủ yếu của thương hiệu nằm ở sự độc đáo của tất cả các mẫu xe của họ. Bạn thường thấy Lamborghini Urus, nhưng với Ferrari thì không. Do đó, việc sản xuất mẫu SUV đầu tiên sẽ bị giới hạn khoảng 20% doanh số bán hàng của hãng ô tô. Ferrari hiện có khả năng sản xuất khoảng 15.000 xe mỗi năm. Dự kiến hàng năm sẽ có 3.000 chiếc Purosangue được giao cho khách hàng.
Tất nhiên, Ferrari có thể tăng năng lực sản xuất cho Purosangue, nhưng họ không muốn làm giảm sự độc đáo của mẫu xe này.
Galliera nói: 'Chúng tôi cam kết với khách hàng của mình và mặc dù lượng cầu đang cao hơn cung, Ferrari sẽ kiểm soát khối lượng sản xuất, phù hợp với DNA của chúng tôi. Điều quan trọng là giữ cho sản lượng đơn đặt hàng ở mức chấp nhận được'.
Ông cũng lưu ý rằng Ferrari đang thu hút nhiều người mới đến với thương hiệu với Purosangue 'ít đáng sợ hơn'. Theo ông, 'Tài xế có thể lái xe với gia đình, trẻ em, bạn bè, mở ra một cơ hội mới cho Ferrari'. Tuy nhiên, những người hâm mộ trung thành với Ferrari sẽ luôn được ưu tiên.
'Khách hàng trung thành với Ferrari luôn mong muốn có một chiếc Purosangue, và chúng tôi cần phải thưởng cho họ vì họ đã làm nên Ferrari như ngày hôm nay', ông kết luận.
Theo Carbuzz