Giá bán khởi điểm 3,9 triệu USD khiến F80 2025 trở thành một trong những mẫu xe đắt nhất trên thị trường.
"Trái tim" của con quái thú này không phải là động cơ V12. Thay vào đó, F80 trang bị động cơ V6 tăng áp kép điện khí hóa 3.0L. Động cơ sáu xi-lanh (mã F163CF) được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu xe đua 499P, đã chiến thắng liên tiếp tại Le Mans trong các năm 2023 và 2024.
Riêng động cơ đốt trong đã sản sinh công suất ấn tượng 900 PS tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn 850 Nm tại 5.500 vòng/phút. Với sự hỗ trợ của ba động cơ điện và pin 2,28 kWh, F80 đạt tổng công suất lên đến 1.200 PS, vượt qua cả 12Cilindri và 296 GTS.
Ferrari công bố F80 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,15 giây, từ 0-200 km/h trong 5,75 giây, và đạt tốc độ tối đa 350 km/h. Xe có ba chế độ lái: Hybrid, Performance và Qualify.
Ferrari đã trang bị cho F80 công nghệ CCM-R Plus. Được phát triển song song với Brembo, hệ thống phanh đặc biệt này ứng dụng vật liệu và công nghệ từ lĩnh vực đua xe. Điều này giúp hệ thống phanh của F80 hoạt động hiệu quả hơn trong khi vẫn đảm bảo độ bền ngay cả trong điều kiện đua khắc nghiệt.
F80 có hai tùy chọn lốp - Pilot Sport Cup 2 và Pilot Sport Cup 2 R. Cả hai đều có kích thước 285/30/20 cho bánh trước và 345/30/R21 cho bánh sau. Những lốp này được hợp tác phát triển với Michelin, với thiết kế vỏ và gai lốp riêng biệt nhằm mang đến trải nghiệm lái xe tối ưu và hiệu suất cao nhất.
Để giữ cho F80 nhẹ và cứng cáp, Ferrari đã sử dụng nhiều vật liệu composite và hợp kim nhẹ. Mui xe và khoang hành khách được chế tạo hoàn toàn từ sợi carbon, trong khi khung phụ trước và sau được làm bằng nhôm. Hệ thống cửa kiểu cánh bướm nhẹ có khả năng mở tới 90 độ, cùng nắp ca-pô độc đáo với các lỗ thông hơi lớn giúp duy trì nhiệt độ tối ưu cho hệ thống truyền động. Hệ thống treo chủ động của F80 kế thừa công nghệ từ Purosangue.
Ferrari F80 2025 sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 799 chiếc trên toàn cầu với mức giá 3,9 triệu USD.