Ferrari Purosangue có thể không phải là mẫu SUV thể thao đầu tiên trên thị trường, nhưng đứng đầu về thành công trong phân khúc của mình.

Purosangue được coi là một bước tiến đột phá trong lịch sử của Ferrari, một thương hiệu luôn tập trung vào xe thể thao - Ảnh: Ferrari
Với thành công của mẫu xe Roma với thiết kế cuốn hút, động cơ V12 mạnh mẽ và tốc độ tối đa 310 km/h, Ferrari Purosangue đã đủ sức để kích thích sự mong đợi của người hâm mộ suốt thời gian qua.
Ferrari Purosangue là mẫu xe 4 cửa đầu tiên của hãng trong 75 năm qua, được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những cái tên hàng đầu trong phân khúc (mặc dù doanh số bị hạn chế bởi thương hiệu Ý), cạnh tranh với Aston Martin DBX, Bentley Bentayga, Lamborghini Urus và Rolls-Royce Cullinan.
Hệ thống dẫn động 4 bánh trên Ferrari Purosangue đảm bảo khả năng vận hành hàng ngày và chinh phục mọi loại địa hình cho chiếc SUV sang trọng này. Không như các đối thủ hoàn toàn dành cho off-road, Ferrari Purosangue chọn phong cách mềm mại bất ngờ, mang đậm dấu ấn của Roma.
Nhược điểm của thiết kế này là phần không gian phía trên xe có thể hẹp hơn một chút so với các đối thủ.

Qua hình ảnh, ta cũng không thể đánh giá được phần không gian phía trên đầu người sử dụng xe Ferrari Purosangue hẹp hơn bao nhiêu - Ảnh: Ferrari
Khung thân nhôm của chiếc xe có chiều dài 4.973 mm được xây dựng cẩn thận từng chi tiết nhỏ nhất để tạo ra vẻ đẹp trang nhã và mềm mại. Thiết kế cửa hậu mở ngược cũng là một điểm đặc biệt không thấy trên các mẫu xe mới hiện nay trên thị trường.
Một điểm khác biệt của Ferrari Purosangue là dưới nắp ca pô dài. Khác biệt với nhiều đối thủ lựa chọn động cơ V8, Ferrari Purosangue trang bị động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên mạnh mẽ mang lại công suất 715 mã lực và mô-men xoắn 716 Nm.
Hộp số ly hợp 8 cấp ở phía sau tương tự như các mẫu xe grand tourer khác của Ferrari, cung cấp tỉ lệ phân phối trọng lượng trước sau gần như hoàn hảo (49:51).

Toàn bộ bề ngoài của Ferrari Purosangue mang phong cách mềm mại, trang nhã, giống hơn là một chiếc SUV truyền thống - Ảnh: Ferrari
Để so sánh, Aston Martin DBX 707 mạnh nhất hiện nay có công suất 697 mã lực, Lamborghini Urus Performante mới nhất là 657 mã lực, còn Bentley Bentayga W12 chỉ có 626 mã lực. Tất cả ba đều sử dụng công nghệ tăng áp, dẫn đến một chút độ trễ so với Ferrari Purosangue.
Về khả năng tăng tốc, Ferrari Purosangue, DBX 707 và Urus đều ngang nhau (3,3 giây để đạt tốc độ 100 km/h). Trong khi đó, chỉ có DBX 707 cạnh tranh với Ferrari Purosangue ở tốc độ tối đa (310 km/h), trong khi Urus thua một chút ở 306 km/h.

Táp lô của Ferrari Purosangue được chia thành hai khu vực riêng biệt cho người ngồi hai bên - Ảnh: Ferrari
Nội thất của Ferrari Purosangue chỉ có tối đa hai hàng ghế. Hàng ghế sau mặc định là hai ghế đơn, do đó số chỗ ngồi tối đa chỉ là 4. Thể tích khoang hành lý cũng bị hạn chế ở mức 473 lít, nhưng đây vẫn là con số 'kỷ lục' với việc Ferrari chỉ sản xuất xe thể thao cho đến nay.
Táp lô của Ferrari Purosangue cũng là một điểm đặc biệt khác khi được chia thành hai khu vực riêng cho người lái và hành khách bên cạnh. Khu vực trung tâm của táp lô, trước đây là nơi để màn hình, bây giờ được chia thành hai phần, màn hình được đặt ở vị trí giữa hai ghế.
Giá cơ bản của Ferrari Purosangue được công bố là 400.000 USD.
Tổng quan về thiết kế của Ferrari Purosangue
Một số hình ảnh khác của Ferrari Purosangue:









