Trong cuộc phỏng vấn gần đây, giám đốc thương mại của Ferrari, Enrico Galleria, cho biết Ferrari sẽ không sản xuất siêu xe điện trước năm 2025. Ông tin rằng công nghệ pin của xe điện cần ít nhất vài năm nữa để phát triển đủ mạnh mẽ để có thể trang bị cho một chiếc Ferrari.Trang Electrek đã liệt kê ít nhất 10 siêu xe điện từ các hãng lớn đến nhỏ với tốc độ và sức mạnh không kém gì những mẫu xe của Ferrari, từ 812 Superfast động cơ V12 cho đến SF90 Stradale hybrid với động cơ V8. Điều này đặt ra câu hỏi về quan điểm của Ferrari về tiên tiến công nghệ trong ngành xe điện.
Drako GTE với pin 90 kWh và 4 động cơ điện trên mỗi bánh, sản sinh 1.200 mã lực và mô-men xoắn 6.491 Lb-Ft.
Rimac Concept Two, được giới thiệu vào tháng 3/2018, cũng có 4 mô tơ điện trên mỗi bánh, có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 1.85 giây và đạt tốc độ tối đa 415 km/h.
Nếu Ferrari coi hai sản phẩm trên là quá đắt đỏ và không phù hợp với thị trường, thì Tesla Roadster lại là một lựa chọn khác với giá 200.000 USD, phạm vi di chuyển gần 1000 km và mô-men xoắn 7.400 Lb-Ft.
Trung Quốc cũng đã có siêu xe điện mang tên Nio EV9. Mỗi bánh xe của EV9 được trang bị mô tơ điện công suất 335 mã lực, tổng công suất lên đến 1.341 mã lực, tương đương 1MW. Chiếc xe này không chỉ ấn tượng với công suất mạnh mẽ mà còn có hệ thống điều chỉnh aerodynamic và downforce hoàn hảo, giống như các xe đua công thức 1, với cánh đuôi tự điều chỉnh. Tuy nhiên, phạm vi di chuyển tối đa của EP9 chỉ khoảng hơn 400km mỗi lần sạc.
Năm 2025, Ferrari sẽ ra mắt mẫu xe điện mới, theo tuyên bố của giám đốc thương mại. Tuy nhiên, trong khi Ferrari đang chờ đợi mẫu xe điện của mình, đã có một thương hiệu khác đã có siêu xe điện từ 10 năm trước. Vào năm 2015, Toroidion 1MW Concept đã được giới thiệu và đã chính thức ra mắt thị trường vào năm trước đây. Chiếc xe này có khả năng tăng tốc từ 0 đến 400 km/h chỉ trong 11 giây!
Tại Triển lãm Ô tô Geneva 2019, Pininfarina đã gây ấn tượng mạnh với hypercar Battista chạy hoàn toàn bằng điện. Xe tạo ra công suất lên đến 1.900 mã lực, mô-men xoắn 1.696 Lb-Ft, và có thể di chuyển tối đa hơn 480 km mỗi lần sạc. Nhà thiết kế ô tô nổi tiếng người Ý cho biết Battista là “cỗ xe thương mại mạnh nhất từng được sản xuất ở Ý”.
Nếu Trung Quốc đã có siêu xe điện 100%, thì Nhật Bản cũng không chịu kém cạnh. Chiếc xe Aspark Owl đầy tham vọng này được xem là siêu xe điện tăng tốc nhanh nhất, từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 1.69 giây, nhờ vào hệ thống mô tơ tạo ra công suất lên đến 1.985 mã lực và mô-men xoắn 1.475 Lb-Ft. Xe sẽ được sản xuất bởi Manifattura Automobili của Ý.
Thay vì phát triển thân xe mới hoàn toàn như những cái tên đã được đề cập, Genovation GXE quyết định tái sử dụng thân xe của một chiếc Corvette C7. Bên trong lớp vỏ của chiếc Chevrolet Corvette này là hệ thống mô tơ điện tạo ra công suất 800 mã lực, phá kỷ lục của các xe điện thương mại khi đạt tốc độ 340 km/h. Tuy nhiên, sau mỗi lần sạc, xe chỉ có thể chạy được tối đa hơn 280 km.
Trong cuộc đua 24 giờ Le Mans năm ngoái, Dendrobium D-1 đã thu hút được nhiều sự chú ý. Với công suất lên đến 1.800 mã lực và mô-men xoắn 1.475 Lb-Ft, cỗ máy này hoàn toàn có khả năng trở thành chiếc xe tham gia cuộc đua đường trường khốc liệt nhất thế giới, nếu luật lệ được sửa đổi để không cho phép bất kỳ chiếc xe điện nào sử dụng xăng tham gia từ năm 2021 trở đi.Theo bài viết trên Electrek, 10 mẫu xe điện đang khiến Ferrari phải tự hỏi về tương lai của mình.