Về phong cách thiết kế, Ferrari Roma được đặc trưng bởi sự đơn giản và cân đối. Vẻ đẹp của Roma là sự kết hợp hài hòa giữa tỷ lệ thiết kế đẹp mắt và vẻ thanh lịch tinh tế, với hình khối đồng đều.
Điều này thể hiện đúng tinh thần của những mẫu GT truyền thống của Ferrari, với động cơ được đặt ở phía trước. Roma lấy cảm hứng thiết kế từ hai biểu tượng là 250 GT Berlinetta Lusso và 250 GT 2+2.
Xe mang ngôn ngữ thiết kế hiện đại, nhấn mạnh vào vẻ đẹp tinh tế nhưng vẫn giữ được phong cách kinh điển. Đường nét quyến rũ của Roma vẫn giữ nguyên tinh thần thể thao của các mẫu Ferrari khác.
Để đảm bảo hiệu suất tối đa và vẫn giữ được phong cách đặc trưng, kỹ sư của Ferrari đã phát triển những công nghệ tiên tiến hàng đầu. Một trong số đó là hệ thống cánh gió sau điều khiển điện tích hợp vào kính chắn gió phía sau, giúp giữ vẻ sang trọng khi xếp gọn và đảm bảo hiệu suất khi di chuyển ở tốc độ cao.
Chiếc coupe 2+2 của Ngựa Chồm với động cơ V8 tăng áp, công suất 620 mã lực ở vòng tua 7.500 vòng/phút, là chiếc xe mạnh mẽ nhất trong phân khúc. Được vinh danh Động cơ của năm trong suốt 4 năm liên tiếp, nó còn trang bị tính năng Quản lý tăng tốc linh hoạt, phản ứng ngay lập tức với chân ga. Bằng việc áp dụng Bộ lọc hạt xăng và tinh chỉnh hệ thống ống xả, xe cải thiện âm thanh mà không cần bộ giảm thanh.
Hộp số ly hợp kép 8 cấp mới của xe nhẹ hơn 6 kg so với phiên bản trước đó. Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải, nó còn cải thiện việc sang số và mượt mà hơn, giúp xe phản ứng nhanh hơn trên đường cao tốc và dễ dàng hơn trong đô thị, đặc biệt là trong các tình huống dừng và khởi động lại.
Khung gầm của Ferrari Roma kế thừa công nghệ mô-đun tiên tiến. Thân vỏ và khung gầm được thiết kế lại, sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến để giảm trọng lượng. Thậm chí, 70% thành phần cấu thành của xe là mới hoàn toàn. Tỷ lệ trọng lượng/công suất của Roma là tốt nhất trong phân khúc, cải thiện khả năng xử lý và tăng tốc độ phản hồi.
Ferrari Roma trang bị hệ thống động lực học hàng đầu của Ferrari, bao gồm Side Slip Control 6.0 (lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc Ferrari GT), Manettino 5 chế độ lái và Ferrari Dynamic Enhancer, giúp kiểm soát góc nghiêng bằng cách điều chỉnh áp lực phanh.
Phong cách ngoại thất của Roma được thiết kế bởi Trung tâm thiết kế Ferrari, với tỷ lệ và kiểu dáng thanh lịch. Đường nét kéo dài từ nắp ca-pô phía trước, tạo nên vẻ đẹp thanh lịch và nổi bật cho xe.
Để nhấn mạnh tính đơn giản nhưng vẫn giữ được sự sang trọng cho xe, tất cả chi tiết không cần thiết đã được loại bỏ: ví dụ, hệ thống tản nhiệt được thực hiện thông qua các lỗ thông hơi trên bề mặt một khối, tạo ra một thiết kế lưới tản nhiệt mới.
Đèn pha LED thích ứng được làm nổi bật bởi dải sáng ngang, tạo ra hình ảnh của khung xe. Kính sau được thiết kế bo tròn kết hợp cùng cánh gió, giữ vững sự lịch lãm, trong khi đèn hậu được đặt vào giữa như những viên ngọc quý.
Khoang lái của Ferrari Roma được thiết kế mới với hai khoang riêng biệt, một cho người lái và một cho hành khách, tạo ra một không gian lái kép bao gồm toàn bộ cabin.
Thiết kế nội thất bắt đầu từ việc thiết kế lại giao diện điều khiển HMI. Vô-lăng mới được thiết kế theo nguyên tắc 'Mắt nhìn đường, tay trên vô-lăng', với các thao tác chính được thực hiện bằng cảm biến chạm.
Cụm đồng hồ kỹ thuật số 16 inch cung cấp tất cả thông tin cần thiết, trong khi màn hình trung tâm 8,4 inch và màn hình hiển thị riêng cho hành khách mang lại trải nghiệm thân thiện và dễ sử dụng.
Chìa khóa mới của Ferrari cho phép người lái dễ dàng vào xe bằng cách chạm vào nút bấm trên tay nắm cửa. Đèn pha LED ma trận và hệ thống hỗ trợ lái ADAS bao gồm Kiểm soát hành trình thích ứng, giúp cho mọi hành trình trở nên dễ dàng và thoải mái hơn.