Ferrari đã chuyển từ động cơ V8 tăng áp xuống V6 tăng áp/hybrid để tuân thủ các tiêu chuẩn về khí thải và có vẻ như động cơ V12 nổi tiếng của hãng cũng sẽ phải thay đổi để tiếp tục tồn tại.
Theo Carscoops trích lời nguồn tin nội bộ từ Ferrari, động cơ V12 nổi tiếng từng đoạt nhiều giải thưởng động cơ của năm sẽ sử dụng công nghệ tăng áp trong thời gian sắp tới. Trước đó, đã có thông tin cho biết thương hiệu Maranello sẽ sử dụng công nghệ hybrid hỗ trợ động cơ V12 nhưng có vẻ như việc tăng áp lại được ưu ái hơn bởi ban lãnh đạo hãng.
Tuy nhiên, dung tích xy-lanh của động cơ V12 Ferrari sẽ bị giảm xuống mức chưa rõ từ mốc hiện tại là 6,5 lít.
Thay đổi về động cơ V12 đánh dấu một bước đi quan trọng bởi Ferrari đã sử dụng loại động cơ này từ những ngày đầu tiên (1947) và hãng đã cam kết sẽ giữ động cơ này càng lâu càng tốt. Các thay đổi về động cơ V8 (Ferrari sử dụng lần đầu trong thương mại vào năm 1973) và V6 (chiếc Dino giữa những năm 1960) không có ý nghĩa như vậy.
Các dự án tương lai của Ferrari bao gồm SUV Purosangue, dòng kế thừa của LaFerrari và dòng kế thừa của 812 dự kiến đều sẽ có một lựa chọn động cơ V12 trong khi các dòng xe ở phân khúc dưới như 296 GTB sẽ giúp hạ chỉ số xả thải trung bình của toàn bộ thương hiệu nhờ động cơ hybrid.
Năm năm trước đây, Ferrari đã bắt đầu áp dụng công nghệ tăng áp cho động cơ V8 và dù nhiều người vẫn nhớ âm thanh 'nguyên bản' của 458, cả 488 và F8 sau này đều cho kết quả rất tốt với động cơ mới.
Với việc trang bị thêm bộ tăng áp, công suất của động cơ V12 trên các mẫu xe Ferrari sẽ dễ dàng đạt ngưỡng 1.000 mã lực trên các phiên bản cao cấp.