Khá nhiều người dùng trải qua tình trạng kênh TikTok phát triển ổn định, nhưng đột ngột bị giảm view, mất lượt tiếp cận và coi như flop. Bạn đã thực sự hiểu flop là gì trên TikTok, và làm cách nào để khắc phục trực tiếp trên điện thoại di động của mình chưa? Hãy đọc bài viết để tìm hiểu chi tiết nhé!
1. Thuật ngữ Flop có nghĩa là gì trên TikTok?
Trong tiếng Anh, flop có nghĩa là thất bại hoặc suy giảm. Do đó, cộng đồng mạng sử dụng thuật ngữ này để chỉ sự giảm sút, mất uy tín của một tác phẩm nào đó.

+ Video không thu hút, ít người quan tâm.
+ Chia sẻ thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ, email, tên các mạng xã hội trong video.
+ Hiển thị quảng cáo hoặc có sự xuất hiện của logo, nhãn hiệu của nhãn hàng.
+ Sử dụng hình ảnh hoặc âm thanh có bản quyền.
🌟 Hướng dẫn cách kết nối mọi người với các nền tảng xã hội tuyệt vời.
🚀 Video truyền động lực khuyến khích tinh thần tích cực, tạo ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng.
📸 Video chứa những khoảnh khắc tuyệt vời, đẹp mắt để chia sẻ cùng mọi người.
🎉 Kênh với nội dung sáng tạo, chủ đề đa dạng để thu hút mọi đối tượng khán giả.
🔍 Video thiếu hashtag hoặc caption không theo xu hướng.
3. Cách tự giải thoát khỏi tình trạng thất bại trên Tiktok
🚀 Sau khi hiểu rõ về thất bại trên Tiktok, hãy áp dụng ngay những cách để kênh của bạn phát triển mạnh mẽ hơn.
3.1. Tuân thủ nguyên tắc chính sách của Tiktok
Trước khi bắt đầu xây dựng kênh Tiktok, hãy tìm hiểu kỹ về các chính sách để tránh rơi vào tình trạng vi phạm. Nếu bạn vô tình làm điều này, hãy ẩn video và đợi 1 - 2 ngày trước khi đăng video mới để tránh bị Tiktok hiểu lầm và giảm tương tác.

Video vi phạm có thể bị giảm tương tác hoặc thậm chí bị xóa, khiến cho kênh Tiktok của bạn ít xuất hiện trên trang xu hướng.
3.2. Không quảng cáo trực tiếp cho sản phẩm
Đa số video quảng cáo trực tiếp thường có tương tác thấp và khó nổi lên. Hãy thay đổi chiến lược bằng cách kết hợp nội dung quảng cáo với các video giải trí khác, đồng thời tránh đề cập đến tiền bạc.
3.3. Hạn chế chuyển hướng đến các mạng xã hội khác
Các hành động như đặt logo ứng dụng hoặc liên quan đến mạng xã hội khác (ví dụ như hướng dẫn bán hàng trên Instagram, kiếm tiền trên Zalo, ...) có thể dẫn đến tình trạng flop. Nếu muốn quảng cáo, hãy chuyển hướng một cách khôn ngoan và sử dụng nhãn dán để che hoặc làm mờ tên thương hiệu.
3.4. Tránh sử dụng nhạc có bản quyền
Video sử dụng âm nhạc có bản quyền sẽ bị xóa âm thanh hoặc giảm tương tác đáng kể. Thay vì đó, chỉ nên sử dụng những đoạn nhạc do Tiktok cung cấp hoặc kiểm tra bản quyền trước khi sử dụng.
3.5. Tập trung vào nội dung chất lượng
Nội dung theo xu hướng, sáng tạo, độc đáo hoặc có giá trị xã hội sẽ nhanh chóng lên trang xu hướng. Để kênh của bạn được nhiều người tiếp cận, hãy đầu tư vào kịch bản chi tiết và quay video thực sự ấn tượng để gây ấn tượng cho người xem.
Để có video chất lượng, sắc nét, bạn có thể chọn sử dụng điện thoại với camera tốt như iPhone 14 Pro Max 1TB tím hoặc Samsung Galaxy S23 Ultra.

Nội dung càng chi tiết, cuốn hút sẽ càng có tỷ lệ lên xu hướng cao.
3.6. Tận dụng thường xuyên hashtag đang nổi
Trong phần giới thiệu video, hãy chọn những từ khóa đang hot và thêm chúng dưới dạng hashtag. Nhờ những hashtag này, video của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận đông đảo người xem, tăng cường tương tác và nhanh chóng trở thành xu hướng.
3.7. Đăng video vào thời điểm vàng
Không chỉ cần chất lượng nội dung, quan trọng là chọn thời điểm đăng tải video sao cho thu hút được nhiều người xem nhất. Dưới đây là một số khoảnh khắc vàng mà bạn có thể tham khảo:
+ 6h - 8h: Thời gian người dùng bắt đầu ngày mới, sẵn sàng sử dụng Tiktok khi chuẩn bị cho một ngày học or làm việc.
+ 12h - 13h: Thời gian trưa nghỉ giữa ngày, là thời điểm lưu lượng người truy cập Tiktok tăng cao.
+ 18h - 20h: Thời điểm ăn tối, là cơ hội tốt để cung cấp nhiều nội dung hấp dẫn trên Tiktok.
+ 22h - 0h: Trước khi đi ngủ, nhu cầu giải trí tăng cao, thích hợp cho việc xem video trên Tiktok.
Tuy nhiên, thời gian vàng chỉ là tham khảo. Tùy thuộc vào chủ đề của kênh và đối tượng khán giả, hành vi và thời gian hoạt động có thể khác nhau. Hãy tìm ra khung giờ tối ưu nhất cho kênh của bạn.
4. Những thắc mắc phổ biến khi video Tiktok không thành công
Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi video Tiktok không đạt hiệu suất mong muốn, Mytour sẽ giải đáp cho bạn:
4.1. Có nên xóa video Tiktok khi không thành công?
Khi video Tiktok không may bị flop, hãy giữ nguyên video để tránh Tiktok xem là hành vi lạ lùng, làm ảnh hưởng đến tương tác kênh trong tương lai. Dù chưa có nhiều tương tác, hãy giữ nguyên video. Theo thuật toán Tiktok, không chỉ những video mới đăng được lên xu hướng, mà còn có những video sau 2 - 3 tháng, thậm chí nửa năm có thể đạt hàng triệu lượt xem nếu có nhiều người tìm kiếm.
4.2. Cách tìm ra khung giờ vàng để đăng video hiệu quả
Để xác định khung giờ vàng cho kênh Tiktok của bạn, thực hiện những bước sau:
+ Đăng video vào nhiều khung giờ vàng đã nêu trên và đánh giá xem khung giờ nào thu hút nhiều sự quan tâm nhất.
+ Cuối tuần, thói quen sử dụng Tiktok của cộng đồng có thể thay đổi đột ngột, vì thế hãy tìm hiểu kỹ về thời điểm này.
+ Public video trước giờ vàng ít nhất 30 phút.
+ Chọn lựa khung giờ phù hợp với đối tượng chủ đề của kênh. Ví dụ, học sinh và nhân viên văn phòng sẽ có thói quen sử dụng Tiktok vào các khung giờ khác nhau.

Việc xác định được khung giờ vàng tối ưu sẽ giúp video của bạn lan truyền mạnh mẽ hơn.
Đến đây, chắc chắn bạn đã hiểu rõ 'flop' có nghĩa là gì trên TikTok rồi đúng không? Qua bài viết này, hy vọng bạn đã nhận ra nguyên nhân khiến video của bạn gặp tình trạng flop là gì, từ đó áp dụng những cách xử lý phù hợp để giúp kênh TikTok của bạn phát triển mạnh mẽ hơn. Đừng quên ghé thăm danh mục điện thoại di động của Mytour để tham khảo các mẫu điện thoại iPhone và Android chính hãng với giá ưu đãi nhất nhé!