Ford nhận thấy cơ hội khi thị trường xe điện dư thừa SUV 5 chỗ, trong khi SUV 7 chỗ vẫn ít.
Theo CEO Ford, Jim Farley, hãng sắp tung ra SUV điện 7 chỗ. Ford muốn cạnh tranh với các hãng hàng đầu như Tesla mà không cạnh tranh trực tiếp.
Mẫu SUV điện 7 chỗ của Ford nhiều khả năng sẽ là sản phẩm mới hoàn toàn, không dựa trên Explorer.
Ford đánh giá phân khúc SUV điện 5 chỗ sẽ có đến 45 đối thủ trước năm 2025. Trong phân khúc này, thậm chí Model Y của Tesla cũng khó đạt được thị phần lớn.
CEO Ford cho biết mục tiêu của SUV điện 7 chỗ là thu hút thêm khách hàng mới, giống như thành công của F-150 Lightning khi thu hút khách hàng chưa từng dùng bán tải.
Một chiếc Mustang Mach-E tại Việt Nam.
Thời điểm ra mắt chưa được tiết lộ. Thế hệ xe điện tiếp theo của Ford sẽ xuất hiện vào năm 2026, có thể đây cũng là lúc hãng giới thiệu SUV điện 7 chỗ. Trước đó, Ford sẽ giới thiệu Explorer điện, dự kiến trong thập kỷ này.
Kế hoạch phát triển xe điện của Ford rất thành công. Trái với các xe điện đầu tiên như Chevrolet Volt và Nissan Leaf tập trung vào cỡ xe nhỏ, Ford đã thành công với Mustang Mach-E và F-150 Lightning, chứng tỏ người tiêu dùng sẵn lòng đầu tư cho xe điện cỡ lớn.