Ford tin rằng nhiều khách hàng của họ sẵn lòng chi tiền để sở hữu một chiếc bán tải có giá thấp hơn và kích thước nhỏ hơn cả Maverick hiện tại.
Việc không còn có Focus (kết thúc cùng với Fiesta và Fusion) đã gây tổn thất không nhỏ cho doanh số của Ford tại Bắc Mỹ, trong khi Maverick, mặc dù ban đầu thành công với hơn 100.000 đơn đặt hàng trước, vẫn không thể hoàn toàn thay thế các dòng xe kinh điển theo đánh giá của hãng.
Với việc EcoSport cũng sắp sửa biến mất, Ford cần thêm các dòng xe khác để khai thác thị trường phân khúc giá thấp, bên cạnh Maverick hiện nay.
Với mức giá khởi điểm chỉ từ 20.000 USD, Ford Maverick dự kiến sẽ trở thành một trong những chiếc xe bán chạy nhất của Ford trong tương lai khi được sản xuất rộng rãi. Tuy nhiên, theo giám đốc phát triển sản phẩm của Ford, Hau Thai-Tang, một dòng xe bán tải nhỏ hơn và giá rẻ hơn Maverick đang được họ nghiên cứu một cách nghiêm túc.
Sự khác biệt giữa dòng xe mới và Maverick có thể là việc xe chưa chắc đã được phân phối tại thị trường Bắc Mỹ mà sẽ được Ford ưu tiên cho các khu vực đang phát triển mạnh mẽ hơn, như Đông Nam Á/Ấn Độ, Nam Mỹ hoặc Nam Phi. Nếu thành công, xe có thể sẽ được mang trở lại thị trường Bắc Mỹ giống như cách mà Ford đã đưa EcoSport (và một phần là Ranger) quay trở lại trước đây.
Trong tương lai gần, dòng xe kế thừa của Ford Fusion/Mondeo trong khu vực sẽ ra mắt ở phân khúc 'giá phải chăng', lấy cảm hứng từ SUV Evos đã được giới thiệu tại Trung Quốc.