Ford hướng tới việc trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ hai trên toàn cầu
Ford đang có kế hoạch trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ hai trên thế giới trong vòng 2 năm tới. Để đạt được điều này, hãng xe Mỹ dự tính sẽ sản xuất khoảng 600.000 xe điện mỗi năm.
Hãng xe Blue Oval tin rằng họ có thể đạt được mục tiêu này nhờ vào sự gia tăng nhu cầu của người dùng đối với các mẫu xe điện mới của họ. Lisa Drake, Giám đốc điều hành của Ford Bắc Mỹ, trong một cuộc phỏng vấn với Reuters cho biết hiện tại, số lượng đơn đặt hàng trước cho mẫu xe bán tải hoàn toàn điện Ford F-150 Lightning đã gần đạt con số 200.000 đơn đặt hàng.
Ford F-150 Lightning năm 2022
Trong một cuộc họp đối với các nhà đầu tư, Lisa Drake đã thông báo rằng Ford đang nỗ lực nâng cao sự tích hợp dọc tại các nhà máy của họ. Điều này có nghĩa là các nhà máy hiện tại sản xuất các bộ phận cho xe động cơ đốt trong cũng sẽ sản xuất được các bộ phận cho xe điện.
Theo Ford, khả năng cung cấp mẫu xe F-150 Lightning với mức giá dưới 40.000 USD được đạt nhờ vào lợi thế kinh tế của dòng xe F-150 truyền thống của họ. Darren Palmer, Tổng giám đốc phụ trách xe điện của Ford, cho biết việc giảm giá là yếu tố then chốt để thu hút người tiêu dùng.
Quá trình sản xuất xe Ford F-150 Lightning năm 2022
Để đáp ứng nhu cầu về pin, Ford đang hợp tác với 5 nhà cung cấp pin trên toàn cầu. Các đối tác này sẽ hỗ trợ Ford phát triển và sản xuất pin với công suất lên đến 240 gigawatt-giờ vào năm 2030. Ford cũng đang nghiên cứu các nhà máy hóa chất tế bào pin và công nghệ cell-to-pack để giảm chi phí. Ford dự kiến giảm giá pin xuống còn 80 USD/kilowatt – giờ.
Ford và BMW đã đầu tư vào công nghệ Solid Power tại Colorado để phát triển pin thể rắn. Công nghệ này an toàn hơn và tiết kiệm điện hơn so với các loại pin hiện tại, giúp mở rộng phạm vi hoạt động và rút ngắn thời gian sạc.