Đây là lần thứ 5 năm liên tiếp động cơ Ford EcoBoost 1.0L được vinh danh với giải thưởng Động cơ xuất sắc nhất trong phân khúc của mình - tại lễ trao giải thưởng Động cơ Quốc tế.
Giải thưởng được quyết định bởi hội đồng gồm 65 nhà báo ô tô từ 31 quốc gia. Hội đồng đã nhận ra động cơ này sở hữu đặc điểm độ trễ turbo thấp, hiệu suất vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ tiên tiến.
Từ khi ra đời, động cơ EcoBoost liên tục nhận giải thưởng cao nhất trong hạng mục này. Năm nay, EcoBoost đã vượt qua 32 đối thủ để giành giải, tăng so với con số 19 đối thủ năm đầu tiên tham gia vào năm 2012.
Năm 2014, động cơ EcoBoost 1.0L trở thành động cơ đầu tiên được vinh danh trong tổng giải thưởng Động cơ Quốc tế 3 năm liên tiếp. Động cơ cũng được bình chọn là “Động cơ mới xuất sắc nhất” trong năm 2012.
Động cơ EcoBoost 1.0L hiện đã xuất hiện tại 72 quốc gia trên thế giới, làm thay đổi cách mà người dùng nhìn nhận về hiệu suất của các động cơ nhỏ. Một minh chứng rõ ràng là xe đua huyền thoại Formular Ford, sử dụng động cơ EcoBoost 1.0L, đã vượt qua đường đua Nurburgring nổi tiếng với thời gian 7 phút 22 giây, vượt xa các siêu xe khác như Lamborghini Aventador 600 mã lực, Ferrari Enzo và Pagani Zonda.
Tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, các động cơ EcoBoost đã được giới thiệu trên một số mẫu xe như Fiesta, EcoSport và Focus.
Trên toàn thế giới, động cơ EcoBoost của Ford không chỉ bao gồm các phiên bản lớn như 1.5L, 1.6L, 2.0L, mà còn có các động cơ như 2.3L bốn xi-lanh, 2.7L và 3.5L V6. Đặc biệt, động cơ 3.5L V6 đang được phát triển cho siêu xe hoàn toàn mới Ford GT, sẽ tham gia cuộc đua tại Le Mans trong tháng này.
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương về các phương tiện tiết kiệm nhiên liệu, động cơ EcoBoost hiện đã xuất hiện trên hơn 20 mẫu xe, tăng gấp 5 lần so với năm 2012. Mỗi bốn xe Ford bán ra, có một xe được trang bị động cơ EcoBoost tại nhóm thị trường này.