Nhờ những đóng góp đa dạng từ khách hàng, Ford đã rõ ràng định hình mục tiêu của Everest Thế Hệ Mới. Xe cần phải mạnh mẽ bên ngoài, an toàn và tiện nghi bên trong, và có khả năng vận hành xuất sắc.
Để chứng minh những phẩm chất đó, khi ra mắt toàn cầu, Ford sẽ giới thiệu 3 phiên bản của Everest Thế Hệ Mới: Sport, Titanium+ và phiên bản cao cấp nhất - Platinumi. Tùy thuộc vào thị trường, Ford sẽ giới thiệu các phiên bản khác để phù hợp với nhu cầu địa phương của khách hàng.
Kích thước cơ sở của Everest đã được gia tăng, giúp tạo nên hình ảnh mạnh mẽ và vững chắc. ADN thiết kế toàn cầu của Ford được thể hiện qua đèn chiếu sáng hình chữ C và lưới tản nhiệt to bản. Phần đầu xe được thiết kế chắc chắn với các chi tiết ngang và dọc.
Ở hai bên, các đường gân cứng cáp chạy dọc thân xe, kích thước cơ sở lớn hơn giúp các bánh xe vồng to, tăng tính hiện đại cho thiết kế tổng thể.
Đội ngũ thiết kế của Ford đã rất cố gắng để tạo ra không gian và cảm giác tuyệt vời cho nội thất. Họ lấy cảm hứng từ các ngôi nhà hiện đại, sử dụng vật liệu sang trọng và ánh sáng nội thất tại tất cả các điểm mà khách hàng có thể thấy và trải nghiệm tối đa.
Không gian rộng rãi của Everest được tăng cường bởi bảng táp lô rộng, kéo dài sang hai bên. Giữa hai ghế trước có 2 hộc đựng cốc cố định và 2 khe đựng cốc có thể mở/rút linh hoạt - được thiết kế thêm cho người lái và hành khách trước.
Các phiên bản cao cấp được trang bị sạc không dây cho điện thoại, cần số điện tử bọc da và phanh tay điện tử. Ghế lái có thể điều chỉnh điện 10 hướng, có tính năng sưởi/ làm mát và nhớ vị trí ghế.
Trong khi đó, ghế hành khách phía trước có thể điều chỉnh điện 8 hướng. Tùy thuộc vào phiên bản, hàng ghế thứ hai cũng có thể được trang bị sưởi ghế.
Việc tiếp cận ghế thứ 3 dễ dàng hơn nhiều nhờ hàng ghế thứ hai có thể trượt xa hơn về phía trước. Mọi hành khách trên xe đều có không gian để đặt đồ và có thể sạc thiết bị của họ thông qua cổng sạc điện trên cả 3 hàng ghế.
Ford đã đặt sự linh hoạt của các ghế trên Everest Thế Hệ Mới là ưu tiên hàng đầu, hàng ghế thứ 2 có thể trượt và gập 60:40. Với thiết kế 7 chỗ, hàng ghế thứ 3 có thể gập 50:50 và gập lại chỉ với một nút bấm (trên các phiên bản cao). Quan trọng hơn, cả hàng ghế 2 và 3 đều có thể gập phẳng, giúp việc chở đồ trở nên dễ dàng và an toàn hơn.
Để ngăn đồ đạc rơi ra ngoài khi mở cửa hậu, đội ngũ thiết kế đã tạo ra một mép nhỏ ở cuối khoang hành lý. Không gian lưu trữ dưới sàn xe cũng được mở rộng để tăng tính gọn gàng cho khoang hành lý.
Ngoài nội thất tiện nghi và tinh tế, Ford còn tập trung vào việc trang bị Everest Thế Hệ Mới với những tính năng kết nối và công nghệ tiên tiến nhất. Tùy thuộc vào từng phiên bản, Everest Thế Hệ Mới sẽ được trang bị màn hình trung tâm điện tử 8 hoặc 12.4 inch, thay thế cho cụm đồng hồ cơ truyền thống. Everest còn có màn hình giải trí cảm ứng độ phân giải cao và kích thước lớn 10,1 hoặc 12 inch.
Everest Thế Hệ Mới được trang bị hệ điều hành SYNC® 4A mới nhất của Ford. Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống giao tiếp, giải trí và thông tin được điều khiển bằng giọng nói. Ngoài ra, xe còn tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe Everest qua ứng dụng FordPass™. Ứng dụng này cung cấp trải nghiệm sở hữu tối ưu cho khách hàng với các tính năng như khởi động từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở/khóa cửa từ xa qua điện thoại di động.
Màn hình giải trí dọc được kết nối với hệ thống camera 360 độ, có khả năng chia màn hình để hiển thị nhiều nội dung cùng một lúc, giúp việc đậu xe trong không gian đô thị hẹp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Màn hình này cũng rất hữu ích khi bạn phải vượt qua các điểm địa hình khó khăn trong chuyến hành trình khám phá.
Ngoài ra, khách hàng có thể điều khiển hệ thống đèn chiếu sáng theo khu vực bên ngoài xe thông qua màn hình giải trí hoặc ứng dụng FordPass, điều này có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ cảm thấy bóng tối khi phải làm việc, cắm trại hoặc thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào khác trong điều kiện ánh sáng yếu.
Khách hàng Everest đã chia sẻ với Ford rằng họ mong muốn sức mạnh và mô men xoắn lớn hơn để kéo/ vận chuyển hàng hóa nặng hoặc tham gia vào hoạt động off-road, vì vậy Ford đã chọn động cơ 3.0L turbodiesel V6 và điều chỉnh để phù hợp với Everest. Đây là một trong ba lựa chọn động cơ turbodiesel sẽ được giới thiệu khi mở bán, phụ thuộc vào từng thị trường.
Động cơ 3.0L turbodiesel V6 là phiên bản cao cấp nhất của thế hệ mới, Ford cũng cung cấp các lựa chọn động cơ mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bao gồm động cơ xăng 2.3L EcoBoost và hai lựa chọn động cơ dầu 2.0L. Tùy thuộc vào phiên bản, hộp số có thể là hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp SelectShift rất hiệu quả của Ford.
Động cơ diesel 2.0L Turbo Đơn cung cấp sức mạnh và mô men xoắn đồng thời tiết kiệm nhiên liệu, trong khi phiên bản Turbo Kép mang lại hiệu suất tinh xảo hơn, phù hợp với những khách hàng muốn có sức mạnh cao hơn mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu.
Việc tăng thêm 50mm vào chiều rộng cơ sở giúp Everest Thế Hệ Mới duy trì khả năng kiểm soát tốt hơn trên đường nhựa, trong khi bộ giảm sóc được điều chỉnh giúp mang lại cảm giác hứng khởi cho người lái cả trên đường nhựa và off-road.
Muốn khám phá thế giới? Everest Thế Hệ Mới đã sẵn sàng hỗ trợ với hệ thống dẫn động 4 bánh, tấm chắn gầm, và chế độ lái off-road. Ngoài ra, còn có khóa cầu sau, hai móc kéo ở phía trước và một loạt các công tắc điện sẵn sàng (để kết nối với các phụ kiện) được đặt gần tay lái, giúp việc điều khiển trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Hai lựa chọn hệ thống dẫn động 4 bánh bao gồm: Một hộp số tự động với chế độ cài cầu tự động, còn được gọi là 4x4 bán thời gian; và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian điều khiển bởi hộp số phụ 2 tốc độ (EMTC) và các chế độ lái khác nhau.
Tùy vào phiên bản và chế độ lái, Everest Thế Hệ Mới sẽ có chế độ hiển thị off-road chuyên biệt, cung cấp thông tin của xe và hình ảnh từ camera trước để hỗ trợ người lái quan sát địa hình phía trước.
Camera này cũng có tính năng hiển thị quỹ đạo dự kiến của xe trên màn hình, được thiết kế để hỗ trợ người lái xác định hướng đi và vượt qua các chướng ngại vật. Chỉ với một nút bấm, người lái có thể truy cập thông tin về hệ thống dẫn động, khóa vi sai, góc lái, quỹ đạo di chuyển, góc nghiêng và độ dốc của xe.
Everest Thế Hệ Mới có khả năng vượt qua nước sâu tới 800mm và có khả năng kéo rơ moóc lên tới 3,500kg. Khoang động cơ cũng có thêm không gian để chủ nhân tự trang bị thêm một ắc quy phụ.
Everest sẽ có hai kiểu thiết kế thanh nóc, một loại tích hợp sẵn và một loại có thể tháo rời. Không chỉ là một chi tiết ngoại thất, những thanh này được tạo ra để đáp ứng những chuyến phiêu lưu. Nóc xe Everest Thế Hệ Mới có thể chịu tải trọng tĩnh lên đến 350kg hoặc tải trọng động lên đến 100kg khi xe đang di chuyển, tạo ra tính linh hoạt và khả năng vận chuyển đồ đạc như xe đạp, ca-nô, thùng đồ hoặc lều gắn trên nóc xe. Hệ thống kết nối thông minh giúp khách hàng dễ dàng trang bị thêm nhiều phụ kiện cho chiếc xe.
Trên chiếc Everest Thế Hệ Mới, có thêm túi khí được đặt ở giữa người lái và hành khách phía trước, tăng cường bảo vệ khi có va chạm từ hai bên. Tùy thuộc vào phiên bản và thị trường, việc thêm túi khí này và 2 túi khí đầu gối sẽ nâng tổng số túi khí trên xe lên con số 9. Bao gồm 2 túi khí phía trước, 2 túi khí bên, và 2 túi khí rèm (bao phủ cả 3 hàng ghế).
Với hệ thống Hỗ trợ Đỗ xe Tự động 2.0, Everest Thế Hệ Mới có thể hỗ trợ người lái đỗ xe vào những không gian chật hẹp chỉ bằng một nút bấm. Hệ thống sẽ tự động điều khiển lái, chuyển số, ga và phanh để đưa xe vào vị trí đậu song song hoặc vuông góc một cách dễ dàng. Nếu cần, hệ thống cũng có thể giúp người lái lấy xe ra khỏi vị trí đậu song song.
Tùy thuộc vào phiên bản và thị trường, Everest Thế Hệ Mới có thể được trang bị hệ thống đèn LED Ma Trận, mang lại khả năng quan sát tốt cùng nhiều tính năng thông minh. Đặc biệt, có tính năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và cường độ sáng phụ thuộc vào tốc độ xe. Người lái có thể chọn chiếu sáng tĩnh hoặc động, cũng như tính năng đèn pha chống chói, giúp tăng tầm nhìn mà không gây chói mắt cho người lái ở phía đối diện.
Tùy thuộc vào thị trường và phiên bản xe, Everest có thể được trang bị hệ thống Kiểm soát Hành Trình Thích ứng (Adaptive Cruise Control - ACC) với ba phiên bản khác nhau:
Các tính năng an toàn trên Everest Thế Hệ Mới được nâng cao bao gồm: