Ford Everest 2023 đã mở cửa nhận đặt cọc tại Việt Nam, dự kiến giá từ hơn 1 tỷ đồng
Ford Everest 2023 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường Việt Nam với 4 phiên bản khác nhau, có giá dự kiến từ hơn 1 tỷ đến 1,45 tỷ đồng.
Theo nhân viên tư vấn tại các đại lý Ford tại Việt Nam, Ford Everest 2023 đã nhận đặt cọc từ giữa tháng 6. Xe sẽ có 4 phiên bản để lựa chọn, bao gồm Titanium+ 2.0L AT, 4x4 Titanium 2.0L AT, 4x2 Sport 2.0L AT và 4x2 Ambiente. Dự kiến giao xe trong quý 3/2022.
Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về giá bán của Ford Everest 2023, nhưng theo một số nguồn tin, giá dự kiến sẽ dao động từ hơn 1 tỷ đồng đến khoảng 1,45 tỷ đồng, cao hơn khoảng 20-50 triệu đồng so với thế hệ trước. Hiện có một số chiếc Ford Everest 2023 đã xuất hiện tại các đại lý của Ford Việt Nam.
Ford Everest 2023 ra mắt tại các đại lý Ford ở Việt Nam
Về thiết kế bên ngoài, do được phát triển từ mẫu Ranger hoàn toàn mới đã được giới thiệu trước đó, vì vậy không có nhiều bất ngờ về diện mạo của Ford Everest 2023 thế hệ mới. Tăng chiều dài và rộng cơ sở giúp tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ và cơ bắp. Bản sắc thiết kế toàn cầu của Ford được thể hiện qua đèn chiếu sáng hình chữ C và lưới tản nhiệt lớn bản chạy ngang.
Phiên bản Titanium của Everest 2023
Phần đầu xe được thiết kế với các chi tiết ngang và dọc, tạo ra vẻ chắc chắn. Đường gân nổi chạy dọc thân xe, cùng với cơ sở rộng hơn, mang lại vẻ mạnh mẽ và hiện đại cho thiết kế tổng thể.
Phiên bản Sport của Everest
Khi bước vào bên trong, cảm giác rộng rãi của Everest được nâng cao bởi thiết kế mặt táp lô rộng ngang, kéo dài ra hai bên. Khu vực giữa hai ghế trước tích hợp 2 hộc cốc cố định và 2 giá đỡ cốc có thể mở đóng linh hoạt, phục vụ người lái và hành khách phía trước.
Nội thất của Ford Everest 2023
Các phiên bản cao của Ford Everest 2023 được trang bị đa dạng tính năng tiện nghi như đế sạc điện thoại không dây, cần số điện tử bọc da và phanh tay điện tử. Ghế lái có khả năng điều chỉnh điện 10 hướng, tính năng sưởi/ làm mát và nhớ vị trí ghế. Ghế hành khách phía trước có thể điều chỉnh điện 8 hướng. Đối với hàng ghế thứ hai, tùy thuộc vào phiên bản, cũng có thể được trang bị tính năng sưởi ghế.
Đối với Ford Everest Thế Hệ Mới, việc tiếp cận hàng ghế thứ ba trở nên dễ dàng hơn nhờ vào khả năng trượt xa của hàng ghế thứ hai. Cả ba hàng ghế đều có không gian lưu trữ và cổng sạc điện cho thiết bị cá nhân. Ford tập trung vào tính linh hoạt của các hàng ghế, hàng ghế thứ hai có thể trượt và gập 60:40, hàng ghế thứ ba có thể gập 50:50 và gập lại bằng một nút bấm (đối với các phiên bản cao). Đặc biệt, cả hàng ghế thứ hai và thứ ba đều có thể gập phẳng, tạo không gian lưu trữ linh hoạt và an toàn.
Phiên bản Everest 2023 sẽ được trang bị màn hình trung tâm điện tử 8 hoặc 12.4 inch, thay thế cho cụm đồng hồ cơ truyền thống. Xe cũng có màn hình giải trí cảm ứng với kích thước lớn 10,1 hoặc 12 inch. Ford Everest Thế Hệ Mới sử dụng hệ điều hành SYNC® 4A mới nhất của Ford, hỗ trợ liên lạc, giải trí và thông tin qua giọng nói và tích hợp modem kết nối không dây.
Màn hình giải trí được đặt dọc kết nối với hệ thống camera 360 độ, có khả năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung, giúp việc đỗ xe trong không gian đô thị chật hẹp trở nên dễ dàng. Đồng thời, màn hình này cũng hữu ích khi cần vượt qua các địa hình hiểm trở trong hành trình khám phá. Khách hàng cũng có thể điều khiển hệ thống đèn chiếu sáng bên ngoài xe qua màn hình giải trí hoặc ứng dụng FordPass, giúp tránh làm việc, cắm trại hoặc làm bất cứ việc gì trong bóng tối.
Hiện chưa rõ thị trường Việt Nam sẽ trang bị động cơ nào. Ở Thái Lan, phiên bản cao nhất của Everest mới có động cơ turbodiesel V6 3.0L. Ford cung cấp các lựa chọn động cơ mới như động cơ xăng 2.3L EcoBoost và hai lựa chọn động cơ dầu 2.0L, với hộp số tự động 6 hoặc 10 cấp SelectShift.
Động cơ diesel 2.0L Turbo Đơn cung cấp sức mạnh và mô men xoắn cùng hiệu suất nhiên liệu. Phiên bản Turbo Kép tinh xảo hơn, mang lại sức mạnh mạnh mẽ hơn và vẫn tiết kiệm nhiên liệu.
Đối với những người ưa thích động cơ xăng, có động cơ phun xăng trực tiếp 2.3L EcoBoost 4 xy lanh mạnh mẽ. Động cơ này cung cấp mô men xoắn tối đa ở hầu hết các dải vòng tua và đã được sử dụng trên nhiều sản phẩm của Ford trên toàn cầu.
Everest Thế Hệ Mới được trang bị hệ thống truyền động 4 bánh, lớp bảo vệ gầm và các chế độ lái off-road. Bên cạnh đó, xe còn có khóa vi sai cầu sau, hai móc kéo phía trước và một loạt các công tắc điện sẵn sàng để kết nối với các phụ kiện. Hai lựa chọn hệ truyền động 4 bánh bao gồm hộp số tự động và hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian được điều khiển bởi hộp số phụ 2 tốc độ.
Trên chiếc Everest Thế Hệ Mới, có thêm túi khí được đặt ở giữa người lái và hành khách phía trước, tăng cường bảo vệ trong trường hợp va chạm từ hai bên. Số túi khí trên xe có thể lên đến 9 tùy theo phiên bản và thị trường.
Với hệ thống Hỗ trợ Đỗ xe Tự động 2.0, Everest Thế Hệ Mới có thể hỗ trợ người lái đỗ xe vào những không gian chật hẹp thông qua một nút bấm. Tùy thuộc vào phiên bản và thị trường, Everest Thế Hệ Mới được trang bị hệ thống đèn LED Ma Trận, mang lại khả năng quan sát tốt cùng nhiều tính năng thông minh như tự động cân bằng góc chiếu sáng và cường độ sáng tùy thuộc vào tốc độ xe.
Theo từng thị trường và phiên bản, Everest được trang bị hệ thống Kiểm soát Hành Trình Thích ứng (Adaptive Cruise Control - ACC). Các tính năng an toàn tăng cường trên Everest Thế Hệ Mới bao gồm: Hệ thống Giữ Làn Đường và Phát Hiện Rìa Đường, Tính năng Hỗ trợ Đánh Lái Tránh Va Chạm, Tính năng Hỗ trợ Phanh Khi Lùi Xe, Cảnh Báo Điểm Mù, bao gồm cả rơ-moóc, và Cảnh Báo Va Chạm tại Giao Lộ khi có Xe Cắt Ngang.