Hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao phiên bản Ford Everest Titanium lại loại bỏ một số trang bị và tùy chọn màu sắc cho nội và ngoại thất.
Everest 2024 cắt giảm trang bị
Dòng xe Ford Everest với số VIN 2024 vừa được đưa về đại lý. Dựa vào hình ảnh thực tế của xe, có thể nhận ra một số điểm khác biệt nhỏ so với lô xe cũ. Ford Việt Nam vẫn chưa xác nhận thông tin về các chi tiết bị loại bỏ này.
Theo thông tin từ các nhà bán hàng tại đại lý, các phiên bản Everest mới này đã không còn logo Turbo hoặc Bi-Turbo ở nắp cốp sau, loại bỏ logo 4x4, không còn lót cao su trong khay đựng cốc và giảm thanh chống, nắp đậy hộp dụng cụ sau cốp xe. Riêng phiên bản Titanium và Titanium+ đã loại bỏ tính năng 'đắt giá' là đá chân mở cốp rảnh tay. Tuy nhiên, cốp xe vẫn sử dụng hệ thống mở cửa điện.
Phiên bản Everest Titanium 2024 mới về đại lý đã loại bỏ một số chi tiết ngoại thất.
Đối với những người muốn mua xe theo màu sắc, lựa chọn của họ giờ đây đã ít đi khi mua Everest. Tất cả các phiên bản của Everest đều đã loại bỏ tuỳ chọn màu sơn đỏ cam. Phiên bản Ambiente không còn có màu nâu. Còn các phiên bản Titanium hay Titanium+ trước đây có tuỳ chọn màu nội thất nâu cũng đã không còn.
Tuy nhiên, Everest 2024 lại được trang bị tính năng mới là điều chỉnh đèn theo vùng (Zone Lighting), giống như phiên bản Platinum mới ra mắt. Tính năng này cho phép người lái điều khiển việc bật/tắt các loại đèn trên màn hình SYNC 4 của xe, bao gồm đèn chiếu sáng, đèn gương...
Trang bị nội thất của Everest 2024 gần như không có sự thay đổi, ngoại trừ tính năng Zone Lighting.
Everest vẫn giữ vị thế 'vua công nghệ' trong phân khúc
So với các phiên bản bán tại một số thị trường quốc tế, phiên bản Everest tại Việt Nam được trang bị ít hơn. Ngay cả phiên bản Platinum mới ra mắt gần đây cũng có ít trang bị hơn so với phiên bản bán tại Thái Lan, ví dụ như kích thước vành nhỏ hơn, vẫn sử dụng động cơ 2.0L thay vì 3.0L V6.
Tuy nhiên, so với các đối thủ trong cùng phân khúc, Everest vẫn nổi bật với công nghệ tiên tiến nhất. Điển hình là cụm đèn chiếu sáng LED ma trận thông minh, cặp màn hình kích thước 12 inch và 12,4 inch, phanh đỗ điện tử, cần số điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh cùng với gói tính năng ADAS bao gồm ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ phanh tự động... Bản Platinum còn đi kèm âm thanh cao cấp B&O, ghế thông hơi và sưởi, tính năng nhớ vị trí ghế...
Bản Platinum là phiên bản cao cấp nhất của Everest tại thị trường Việt Nam.
Các phiên bản Everest được trang bị động cơ 2.0L tăng áp đơn và 2.0L tăng áp kép (Bi-Turbo). Tuỳ chọn cao cấp nhất có công suất lên đến 210 PS, mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp với hộp số 10 cấp và hệ dẫn động 4x2 hoặc 4x4 tuỳ phiên bản.
Giá của các phiên bản Everest dao động từ 1,099 tỷ đến 1,499 tỷ đồng. Riêng bản Platinum vẫn chưa công bố giá.
Kể từ khi ra mắt thế hệ mới, Everest luôn bán chạy hơn các đối thủ như Fortuner hay Santa Fe, mặc dù trước đó xếp sau trong bảng xếp hạng doanh số. Hiện tại, Everest vẫn là xe bán chạy nhất trong phân khúc vào đầu năm 2024. Trong năm 2023, mẫu xe này cũng đã vượt qua các đối thủ với doanh số 9.960 xe.