Ford Everest tiếp tục là ngôi sao sáng trong phân khúc SUV hạng D trong tháng 3/2024
Phân khúc SUV hạng D không có nhiều biến động khi Ford Everest
Kể từ khi ra mắt phiên bản mới vào năm 2022, Ford Everest luôn duy trì doanh số ổn định. Trong năm 2023, Ford Everest đạt doanh số gần 10.000 xe, tăng 43% so với năm trước. Chỉ trong quý 1/2024, mẫu xe này chiếm hơn 50% thị phần, đặc biệt trong tháng 3, doanh số đạt 899 xe, vượt xa cả tổng doanh số của các đối thủ khác trong phân khúc. Mặc dù không có chương trình khuyến mãi đáng kể, nhưng doanh số của Ford Everest vẫn tăng gấp 2,5 lần so với cùng kì tháng trước.
Mẫu xe này có nhiều thay đổi trong lô xe 2024, bao gồm việc loại bỏ phiên bản Wildtrak và điều chỉnh một số trang bị khác. Không còn tùy chọn màu cam cho ngoại thất, bản Ambiente không còn màu nâu, trong khi 2 bản Titanium không còn tùy chọn nội thất màu nâu và đá cốp rảnh tay. Logo ở bên hông cũng bị loại bỏ, và trong xe, khay đựng cốc và thanh chống cũng bị cắt giảm.
Trong khi đó, dù được ưu đãi từ 50 - 100 triệu đồng, Hyundai Santa Fe chỉ bán được 258 xe, gấp đôi so với cùng kì tháng trước, tổng doanh số quý 1 đạt hơn 520 xe. Toyota Fortuner và Mazda CX-8 lần lượt có doanh số là 211 và 202 xe. Ngoài ra, Kia Sorento và Mitsubishi Pajero Sport có doanh số xấp xỉ 40 xe, trong khi Isuzu mu-X chỉ bán được 10 xe.
Dự đoán trong thời gian sắp tới, phân khúc SUV sẽ không có nhiều biến động cho đến khi các nhà sản xuất giới thiệu các phiên bản mới cho Kia Sorento, Mitsubishi Pajero Sport hoặc Hyundai Santa Fe.