Trong khi các phiên bản khác tăng giá niêm yết và có ít khuyến mãi tại đại lý thì Everest Wildtrak lại không thay đổi giá niêm yết, đồng thời được giảm giá mạnh nhất.
Tháng 5/2023 là thời điểm mà một loạt xe Ford tăng giá ở Việt Nam, trong đó có cả Everest. Các phiên bản Titanium và Sport đều tăng giá 12-16 triệu đồng. Tuy nhiên, phiên bản cao cấp nhất vừa ra mắt là Wildtrak có giá không đổi.
Everest Wildtrak là phiên bản mới nhất và duy nhất trong có biến động giá niêm yết từ tháng 5/2023
Bên cạnh đó, Everest Wildtrak còn được đại lý chào giảm giá tới 40 triệu đồng. Một tư vấn bán hàng đại lý Ford ở Hà Nội cho biết bản Everest Wildtrak tại đây đang được giảm khoảng 40 triệu đồng và có thể thương lượng được tiếp, trong khi các bản khác được tặng kèm phụ kiện cùng bảo hiểm thân vỏ (giá trị quy đổi khoảng 15 triệu đồng).
Như vậy, giá thực tế của Ford Everest Wildtrak tại đại lý chỉ khoảng hơn 1,45 tỷ đồng. Giá niêm yết của xe là 1,499 tỷ đồng.
Do mỗi đại lý có chính sách khuyến mãi riêng nên giá bán sẽ không đồng nhất. Tại hai đại lý ở TP. HCM, giảm giá cho Everest Wildtrak chỉ khoảng 20-30 triệu đồng.
Những chiếc Everest Wildtrak được nhập về đại lý từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5/2023 đã được giảm giá
So với các đối thủ như Toyota Fortuner hay Hyundai Santa Fe, mức giảm này vẫn chưa nhiều. Fortuner phiên bản Legender cao cấp nhất được giảm tới 140 triệu đồng, còn Santa Fe bản dầu cao cấp được giảm tới 180 triệu đồng. Tuy nhiên, điểm khác biệt là Everest Wildtrak là dòng xe mới, sản xuất năm 2023, trong khi Fortuner và Santa Fe giảm giá sâu là các xe sản xuất năm trước.
Wildtrak là phiên bản mới nhất và đắt nhất của Everest tại Việt Nam. Giá của Everest Wildtrak cao hơn so với các đối thủ, vượt lên một chút so với Fortuner Legender.
Với giá bán cao hơn so với bản Titanium+, bản Wildtrak của Everest có một số điểm đặc biệt như thiết kế thể thao giống Ranger Wildtrak, mâm 20 inch mới, và ghế da thêu chữ Wildtrak.
Everest có diện mạo thể thao hơn so với các phiên bản khác
Các trang bị tiện nghi, công nghệ an toàn và động cơ của Everest Wildtrak không khác biệt so với Everest Titanium+, ví dụ như ghế lái và ghế phụ điều chỉnh điện 8 hướng, màn hình 12 inch đặt dọc, màn hình điện tử lớn sau vô-lăng, hệ thống loa gồm 8 loa, sạc không dây, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, động cơ 2.0L bi-turbo, hộp số 10 cấp, hệ thống dẫn động 2 cầu, cùng các tính năng an toàn tiên tiến như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh khẩn cấp, ga tự động thích ứng, giữ làn đường, cảnh báo lệch làn đường và camera 360 độ...
Các tiện ích trên bản Wildtrak giống như trên bản Titanium+
Với sự bổ sung của bản Wildtrak, Everest có thêm cơ hội nâng cao doanh số để vượt xa các đối thủ. Hiện tại, đây vẫn là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc, vượt trội hơn cả Santa Fe và Fortuner. Trong tháng 3/2023, doanh số của Everest đạt 1.088 xe, gấp đôi so với Santa Fe (514 xe) và gấp 2,7 lần Fortuner (382 xe). Trong các tháng trước đó, Everest cũng đã bán chạy hơn các đối thủ. Mẫu xe này đã chiếm lĩnh vị thế số một về doanh số mà Fortuner đã giữ suốt thời gian dài.