Các đại lý áp dụng ưu đãi giảm giá lên đến 440 triệu đồng cho phiên bản Explorer sản xuất vào cuối năm 2022.
Các chuyên gia bán hàng đồng loạt giới thiệu Ford Explorer với mức giảm giá 440 triệu đồng, từ giá 2,439 tỷ đồng xuống còn 1,999 tỷ đồng. Đây là mức giá thấp nhất của Explorer thế hệ thứ 6 kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam đầu năm 2022.
Chương trình giảm giá này chỉ áp dụng cho những chiếc xe sản xuất cuối năm 2022, số lượng không nhiều. Đây là những chiếc xe bị cắt giảm 3 tính năng và trang bị, bao gồm lốp tự sửa, hệ thống mở cốp tay và điều chỉnh hệ thống điều hòa hàng ghế sau.
Ford Explorer sản xuất vào cuối năm 2022 đang được giảm giá 440 triệu đồng.
Ngoài Ford Explorer, mẫu SUV hạng E Volkswagen Teramont cũng áp dụng mức giảm giá 400 triệu đồng trong nhiều tháng qua, giá chỉ còn 2,099 tỷ đồng. Trong khi đó, Hyundai Palisade cũng gây ra áp lực lớn khi ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 10/2023 với giá từ 1,469 tỷ đồng.
Ford Explorer từng là lãnh chúa của phân khúc SUV hạng E tại Việt Nam cho đến khi Hyundai Palisade xuất hiện. Kết thúc năm 2023, Explorer bán được 320 xe, trong khi Palisade mới ra mắt tháng 10 đã bán được 413 xe. Volkswagen không công bố doanh số Teramont, nhưng khó có thể so sánh được với Explorer hay Palisade.
Explorer hiện đang được bán tại Việt Nam là thế hệ mới nhất nhập khẩu từ Mỹ. Tuy nhiên, ở Trung Quốc, Ford Explorer có thiết kế riêng biệt. Trong khi đó, tại châu Âu, Explorer lại hoàn toàn lạ lẫm khi sử dụng nền tảng chung với Volkswagen và động cơ hoàn toàn điện.
Trong thế hệ thứ 6, Ford Explorer có sự khác biệt rõ ràng về thiết kế so với thế hệ trước. Từ tổng thể kiểu dáng đến cụm đèn, lưới tản nhiệt... đều mang đường nét mềm mại hơn. Đèn chiếu sáng dạng LED được trang bị hoàn toàn. Bộ mâm vẫn giữ kích thước 20 inch nhưng mang thiết kế mới. Khả năng cách âm được nâng cao nhờ vào kính cách âm phía trước cùng phần cách âm giữa khoang động cơ và cabin.
Nội thất cũng được cải thiện với thiết kế hiện đại hơn, vô lăng trông sang trọng hơn, màn hình điện tử lớn phía sau vô lăng nhưng vẫn chưa chuyển sang loại màn hình digital hoàn toàn, màn hình trung tâm 8 inch tích hợp Sync 3, hai màn hình gối đầu cho hàng ghế sau, hệ thống âm thanh B&O 12 loa cao cấp hơn, cửa sổ trời toàn cảnh... Cần số đã được thay đổi thiết kế thành núm xoay.
Xe sử dụng động cơ EcoBoost 2.3L có công suất lên đến 301 mã lực và mô-men xoắn đạt 432 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Đi kèm với đó là gói công nghệ an toàn và hỗ trợ lái Co-Pilot360 cao cấp, bao gồm cảnh báo điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm, ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh tự động tránh va chạm, đèn pha thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và camera toàn cảnh.