Trong lần nâng cấp này, Ford Explorer ST có thể sẽ loại bỏ một số tính năng 'cao cấp' để giảm giá bán.
3 năm trước khi Ford Explorer chính thức ra mắt vào tháng 1/2019, thương hiệu Blue Oval đã giới thiệu phiên bản mạnh nhất từ trước đến nay của dòng SUV này là Explorer ST hiệu suất cao.
Sử dụng động cơ 3.0L EcoBoost, xe được trang bị với các chỉ số hiệu suất cao chưa từng thấy trên một chiếc SUV, với 400 mã lực, 562 Nm mô-men xoắn. Hộp số tự động 10 cấp tích hợp khả năng chuyển số nhanh và hệ dẫn động 2 cầu thông minh mặc định.
Theo Ford Authority, phiên bản mới của Ford Explorer ST có thể sẽ loại bỏ một phần của hệ thống truyền động hiện tại, cụ thể là hệ dẫn động 2 cầu. Ford Explorer ST sẽ chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu sau mặc định để giảm giá bán xe, trong khi hệ dẫn động 2 cầu sẽ trở thành tùy chọn cao cấp. Tương tự, Ford Explorer Titanium cũng sẽ không sử dụng hệ dẫn động 2 cầu mặc định mà sẽ đưa vào trong danh sách trang bị ngoài với giá 750 USD.
Giá xuất phát hiện tại của Ford Explorer ST là 49.000 USD, nhưng trong lần cập nhật mới, người dùng có thể tiết kiệm từ 1.000 đến 1.500 USD nhờ những thay đổi này. Mặc dù vậy, mức giá hiện tại vẫn được người tiêu dùng Mỹ đánh giá là khá cao so với chất lượng tổng thể (đã bị chỉ trích từ khi ra mắt vì lỗi lắp ráp), đặc biệt là các phiên bản thấp không dễ dàng tìm thấy do hãng ưu tiên cung cấp cho các đơn vị dịch vụ.
Cả Ford Explorer và phiên bản Explorer GT sẽ được tiết lộ chi tiết về bản cập nhật 2022 vào quý IV năm nay, trong khi bản facelift của thế hệ thứ 6 dự kiến sẽ công bố thông tin đầu tiên vào giữa năm 2022.