Trong vòng 2 tuần, đã có 3 chiếc Ford F-150 Raptor 2022 xuất hiện tại Việt Nam và dự kiến sẽ còn nhiều hơn nữa. Mẫu xe bán tải hiệu suất cao này được bán tại Việt Nam với giá hơn 5 tỷ đồng, tương đương nhiều mẫu SUV 7 chỗ hạng sang. Chiếc mới có màu xanh dương ngoại thất và được trang bị tem Raptor tùy chọn.
Chiếc Ford F-150 Raptor 2022 mới về Việt Nam
So với phiên bản trước, Ford F-150 Raptor 2022 có ngoại hình và nội thất được thay đổi hoàn toàn, trong khi động cơ vẫn giữ nguyên. Phần mặt trước xe được thiết kế mới với lưới tản nhiệt màu đen có logo Ford lớn kèm theo 3 đèn định vị ở trên cùng, cản trước có đèn hình tứ giác với tuỳ chọn đèn LED trợ sáng Rigid, nắp ca-pô nổi bật với khe hút gió mạnh mẽ, và vòm bánh xe mở rộng.
Phần đầu xe được thiết kế mạnh mẽ.
Cụm đèn pha gồm 2 dãy đèn LED lớn, đèn định vị màu vàng hình chữ F. Ngoài ra, cả cản trước và cản sau đều được làm từ thép để tăng độ bền, với cản sau được thiết kế đặc biệt để có khoảng sáng gầm tốt hơn và ống xả kép được đặt cao hơn. Bậc lên xuống bên hông làm từ kim loại, gương chiếu hậu tích hợp camera và đèn xi-nhan, cảnh báo điểm mù trên gương.
Chiếc F-150 Raptor này được trang bị thêm tuỳ chọn bộ tem mới cho ngoại thất.
Lần đầu tiên trong lịch sử, Ford cung cấp cho F-150 Raptor lốp có kích thước lên đến 35 inch hoặc 37 inch - là loại lốp cao nhất từng được dành cho một chiếc bán tải nhẹ. Với bộ lốp 37 inch trên Ford F-150 Raptor 2021, chiều cao xe là 13,1 inch. Đối với lốp 35 inch, chiều cao gầm xe là 12 inch. Mâm xe cũng được thiết kế mới với kích thước 17 inch. Đuôi xe có đèn hậu mới, nắp thùng mở điện, và không có bậc lên xuống ở nắp thùng. Xe được trang bị nhiều ổ cắm trong thùng sau với ổ cắm 3 chân 120V 400W Max. Vị trí kết nối cho xe kéo cũng được đặt thấp hơn.
Nội thất của Raptor được thiết kế tương tự như F-150 SuperCrew, với không gian rộng rãi cho hành khách. Phiên bản hiệu suất cao được trang bị màn hình kỹ thuật số 12,0 inch, có nhiều không gian lưu trữ bên trong và vật liệu trang trí cao cấp hơn. Vô-lăng mới có logo Raptor và vạch màu cam ở vị trí 12 giờ, cùng các phím bấm tích hợp cho các tính năng an toàn và hỗ trợ lái.
Cùng với nội thất được trang trí bằng nhôm tiêu chuẩn, Raptor cũng có các điểm nhấn bằng sợi carbon tùy chọn và ghế trước Recaro được cải tiến mạnh mẽ hơn. Màn hình cảm ứng lớn 12,0 inch ở trung tâm cabin hỗ trợ hệ thống giải trí Sync 4.0 tiêu chuẩn. Có khả năng tương tác với Amazon Alexa và nhận các cập nhật internet, đồng thời hỗ trợ Apple CarPlay không dây và Android Auto.
Các trang bị cao cấp khác bao gồm hệ thống âm thanh Bang & Olufsen tùy chọn, ghế lái điều chỉnh điện nhiều hướng với chức năng nhớ 3 vị trí, có chức năng làm mát và sưởi, bọc da lộn kết hợp với da trơn, đế sạc điện thoại không dây, vô-lăng có chức năng sưởi, núm điều chỉnh Pro Trailer Backup Assist tùy chọn, núm gạt cầu điện tử, cổng sạc 3 chân 120V 400W Max, cổng sạc USB, Type C, cửa sổ trời toàn cảnh. Ghế sau rộng rãi cho 3 người ngồi và có thể gập gọn phần dưới để tạo không gian lưu trữ. Khoang sau có cửa gió điều hoà, cổng sạc, bệ tay, ...
Khối động cơ V6 3.5L Ecoboost vẫn nằm dưới nắp ca-pô, sản sinh công suất tối đa 450 mã lực và mô-men xoắn 691 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp. Ford F-150 Raptor thế hệ mới được trang bị nhiều công nghệ mới để hỗ trợ lái xe vượt qua các địa hình off-road. Hệ thống chọn chế độ lái địa hình Terrain Management System nay bao gồm bảy chế độ lái: Slippery, Tow / Haul, Sport, Normal, Off Road, Baja và Rock Crawl. Các chế độ này điều chỉnh cảm giác lái, hành vi chuyển số, kiểm soát ổn định, van xả chủ động, hệ thống giảm xóc chủ động, điều khiển chân ga và logic chuyển số.
Một điểm đặc biệt trên Ford F-150 Raptor 2022 là hệ thống giảm xóc Fox Live Valve mới, được điều khiển điện tử với khả năng tự động điều chỉnh giảm chấn theo vị trí. Đây là hệ thống giảm xóc lớn nhất từng được trang bị trên Raptor, với thân anode nhôm đường kính 3,1 inch chứa đầy chất lỏng ma sát thấp được thiết kế đặc biệt để giảm ma sát, tạo cảm giác thoải mái hơn khi di chuyển trên mặt đường.