Ford triệu hồi 1,9 triệu xe Explorer
Trong ba năm gần đây, Ford đã dẫn đầu ở Mỹ về số lần triệu hồi và tiếp tục mở rộng từ đầu năm 2024. Hãng xe Mỹ sẽ thu hồi 1.889.110 chiếc Explorer vì vấn đề sản xuất có thể khiến viền xung quanh kính chắn gió bị lỏng và gây nguy hiểm cho xe đi sau.
Theo thông báo từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), Ford, lần đầu tiên nhận thức được vấn đề tiềm ẩn với phần trang trí cột A trên Explorer thế hệ thứ năm vào năm 2018, ban đầu đã bác bỏ vấn đề này vì cho rằng các phần trang trí tách rời quá nhỏ và cùn nên sẽ không gây nguy hiểm về an toàn.
Tuy nhiên, vào tháng 2/2023, NHTSA đã khởi động một cuộc điều tra sơ bộ về vấn đề này và vài tháng sau, Bộ Giao thông Vận tải Canada cũng quyết định rằng vấn đề này cần được điều tra do có nguy cơ không thể tránh được là các mảnh vụn bay ra khỏi phương tiện khi đang di chuyển với tốc độ cao.
Vào tháng 11, Ford đã nhượng bộ và quyết định thu hồi tất cả các xe Explorer thế hệ thứ năm, từ các mẫu xe sản xuất từ năm 2011 đến 2019. Họ đã nhận được 14.337 báo cáo bảo hành trong đó các chủ sở hữu cho rằng họ đã mất các chi tiết trang trí xung quanh kính chắn gió.
Ford cho rằng vấn đề là do các kẹp gắn vào phần trang trí không được lắp đúng cách. Điều này có thể do chúng được lắp đặt sai trong nhà máy hoặc sau khi sửa chữa.
Ford thông báo sẽ bắt đầu liên lạc với các chủ sở hữu vào ngày 13/3 và yêu cầu họ đưa xe đến một đại lý gần nhất để kiểm tra và sửa chữa phần trang trí trụ A nếu cần thiết. Để ngăn ngừa tình trạng này tái diễn, Ford sẽ sử dụng bôi trơn và kiểm tra kỹ lưỡng hơn sau khi lắp đặt. Họ cũng đã thiết lập kế hoạch hoàn trả cho những chủ sở hữu đã tự chi tiền để sửa chữa vấn đề này.