Theo báo cáo của Reuters vào tháng 5, hãng này đang tìm kiếm địa điểm để thành lập nhà máy sản xuất pin điện tại Mỹ để phục vụ cho các hãng Ford và BMW.
Ford cho biết việc sử dụng pin LFP cho các mẫu xe điện bán chạy sẽ giúp hãng tiết kiệm 10% - 15% chi phí nguyên liệu và đảm bảo nguồn cung cấp ổn định.
Ford quyết định áp dụng pin LFP từ CATL cho xe điện Mustang Mach-E kể từ năm sau và tiếp theo là F-150 Lightning từ năm 2024, đánh dấu một bước tiến quan trọng cho hãng xe và thị trường Mỹ.
Mặc dù pin LFP thường có phạm vi hoạt động tối đa thấp hơn so với các loại pin Li-ion khác, nhưng do vấn đề chi phí và nguồn cung cấp, các nhà sản xuất ô tô hiện đang chuyển sang sử dụng loại pin này.
Ford đặt mục tiêu đạt tỷ suất lợi nhuận trước thuế 8% trên xe điện vào năm 2026, mặc dù hiện tại hoạt động kinh doanh xe điện của họ không mang lại lợi nhuận.
Ford đã cam kết mở rộng sản xuất xe điện lên 600.000 xe mỗi năm vào cuối năm 2023 và hơn 2 triệu xe vào cuối năm 2026, với mức tăng trưởng hàng năm dự kiến lên đến 90%.
Vào tháng 3, Ford tuyên bố sẽ tăng chi tiêu cho xe điện lên 50 tỷ USD từ năm 2026, gấp đôi mục tiêu trước đó, đồng thời tái cấu trúc hoạt động của họ để tập trung vào xe điện và xe chạy bằng xăng.
Khám phá Ford F-150 Lightning: Xe bán tải điện mạnh nhất trong lịch sử Ford