Ford Maverick 2022 tạo ra cơn sốt với hơn 100.000 đơn đặt hàng
Được giới thiệu chính thức vào tháng 6/2021, Ford Maverick 2022 đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm của rất nhiều người dùng nhờ vào mức giá bán hấp dẫn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Theo The Detroit News, tính đến hiện tại, hãng xe Mỹ đã nhận được hơn 100.000 đơn đặt hàng trước cho mẫu xe bán tải nhỏ gọn này.
“Điều này thực sự vượt xa mong đợi của chúng tôi. Mặc dù chỉ mới là bước khởi đầu với các đơn đặt hàng trước, nhưng chúng tôi tin rằng đây là một dấu hiệu rất tích cực”, Todd Eckert, Giám đốc marketing xe tải của Ford, chia sẻ.
Phần lớn các đơn đặt hàng cho Ford Maverick 2022 đến từ Los Angeles, nơi mà Toyota Tacoma đang bán rất chạy. Sau đó là Orlando, Florida và San Francisco, California. Houston, Texas đứng ở vị trí thứ tư về số lượng đặt hàng.
Mặc dù không có bất kỳ điều khoản ràng buộc nào, nhưng Ford tự tin rằng các đơn đặt cọc trước này sẽ được chuyển đổi thành các đơn hàng thành công, tương tự như cách mà các mẫu xe Mustang Mach-E và Bronco đã làm được.
Ford Maverick 2022 có thiết kế nhỏ gọn và mức giá hấp dẫn
Theo Ford, Maverick là mẫu xe bán tải hybrid đầy đủ tiêu chuẩn đầu tiên, đồng thời cũng là mẫu xe tải tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường với mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố ước tính khoảng 5,88 lít/100 km (ở điều kiện đường hỗn hợp là 6,35 lít/100 km).
Với chiều dài 5.072 mm và chiều cao 1.745 mm, mẫu bán tải unibody mới của Ford ngắn hơn 282 mm và thấp hơn 53,3 mm so với Ranger. Ford Maverick nhắm đến việc thu hút những khách hàng thông thường đang tìm kiếm một chiếc xe bán tải thực dụng nhất với mức giá phải chăng nhất có thể, thậm chí cả những khách hàng chưa từng sở hữu xe bán tải.
Trong thị trường đang được thống trị bởi SUV và xe tải, một mẫu bán tải hybrid tiết kiệm nhiên liệu với mức giá khởi điểm dưới 20.000 USD như Ford Maverick rõ ràng có ưu thế cạnh tranh không nhỏ.
Ford Maverick 2022 có mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố khoảng 5,88 lít/100 km
Về hệ truyền động, phiên bản tiêu chuẩn của Ford Maverick sẽ được trang bị hệ thống truyền động hybrid 2.5L, 4 xi-lanh Atkinson, sản sinh công suất tối đa 162 mã lực và mô-men xoắn cực đại 210 Nm. Đi kèm với động cơ điện có công suất 126 mã lực và mô-men xoắn 234 Nm. Tổng công suất đầu ra của Ford Maverick mới là 191 mã lực, sử dụng dẫn động cầu trước và hộp số CVT. Ford cho biết Maverick Hybrid có thể di chuyển tối đa 805 km chỉ với một bình xăng.
Những khách hàng muốn sở hữu phiên bản mạnh mẽ hơn có thể chọn động cơ 2.0L Ecoboost, sản sinh công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 375 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Maverick với động cơ Ecoboost 2.0L cũng được trang bị dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và dẫn động tất cả các bánh tùy chọn. Khi được trang bị gói 4K Tow Package tùy chọn, Maverick 2.0 Ecoboost mới có khả năng kéo lên đến 1.814 kg, gấp đôi so với phiên bản Hybrid.
Tiện ích nội thất của Ford Maverick
Nội thất của Ford Maverick được trang bị hệ thống giải trí SYNC3 với màn hình 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cung cấp kết nối WiFi cho tối đa 10 thiết bị và tích hợp FordPass Connect. Trong cabin còn có nhiều ngăn đựng đồ thông minh rất tiện lợi.
Ford Maverick mới sẽ có mặt tại các đại lý vào mùa thu này, với các phiên bản XL, XLT và Lariat. Khách hàng cũng sẽ được cung cấp một phiên bản First Edition đặc biệt, cùng với gói FX-4 Off-Road, dành riêng cho các mẫu AWD và được trang bị hệ thống làm mát mạnh mẽ hơn, tấm chống trượt, mâm xe 17 inch, v.v.