Trong thời gian gần đây, chiếc bán tải cỡ trung Ford Ranger đã nổi tiếng với việc thử nghiệm thế hệ mới và thông tin về xe cũng liên tục bị tiết lộ.
Từ năm ngoái đến nay, Ford Ranger mới đã được Blue Oval xác nhận đã thử nghiệm trên 10.000 km sa mạc, 1,25 triệu km trên đường phố và 625.000 km off-road với tải trọng tối đa, bên cạnh hàng ngàn giờ mô phỏng để kiểm tra cấu trúc tổng thể, độ bền của các bộ phận và khả năng khí động học.
Việc Ford thử nghiệm Ranger mới rất cầu kỳ vì lần đầu tiên dòng bán tải cỡ trung này sử dụng hệ thống truyền động điện hóa, cụ thể là dòng hybrid có thể sạc điện, và hãng không muốn có bất kỳ sai sót nào xảy ra với hệ thống này.
Theo CarExpert, hệ thống hybrid của Ford Ranger mới sẽ kết hợp động cơ xăng 2.3L tăng áp với mô tơ điện, tạo ra tổng công suất khoảng 360 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm – những con số vượt trội so với mọi phiên bản Ranger trước đây. Ngoài ra, hiệu suất nhiên liệu của phiên bản này cũng được kỳ vọng sẽ cao hơn đáng kể so với các phiên bản thông thường.
Hiện nay, Ford đang mở rộng dây chuyền lắp ráp Ranger ở nhiều địa điểm, như Nam Phi, để đáp ứng nhu cầu sản xuất lớn của cả dòng Ranger và Volkswagen Amarok, với mục tiêu lắp ráp hộ cho đối tác từ Đức.
Về thiết kế, Ford Ranger mới kết hợp phong cách đã xuất hiện trên Maverick cỡ nhỏ và F-150 lẫn F-150 Lightning cỡ lớn thông qua phần đèn trước vuông vắn đặc trưng, mặc dù kích thước tổng thể của xe không thay đổi so với phiên bản trước.