Ford Ranger được đánh giá cao về khả năng vận hành mạnh mẽ trên mọi địa hình, Phiên bản 2022 của Ford Ranger tiếp tục mang đến những tính năng bảo vệ khi xảy ra va chạm cùng các công nghệ hỗ trợ người lái thông minh nhất, linh hoạt nhất và có hiệu suất vận hành tốt nhất từ trước đến nay.
Đây là dòng xe mà Ford đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu với khách hàng trên toàn thế giới, tổ chức hơn 5.000 cuộc phỏng vấn và hàng chục hội thảo với khách hàng để hiểu được cách họ sử dụng xe bán tải và những điều mà họ mong đợi từ Ranger mới. Các đóng góp của khách hàng đã đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự mạnh mẽ và vững chắc của Ranger thế hệ mới.
Công nghệ tiên tiến trên Ford Ranger 2022 phiên bản mới
An toàn luôn là yếu tố quan trọng đối với một chiếc xe, dù là để sử dụng trong công việc, gia đình hay giải trí. Vì vậy, dù chỉ là một dòng xe bán tải, nhưng các kỹ sư của Ford đã dành hàng nghìn giờ để phát triển và thử nghiệm các công nghệ an toàn trên Ranger thế hệ mới, nhằm mục tiêu mang lại sự an toàn và yên tâm cho khách hàng.
Với hàng loạt các tính năng an toàn mới tiện ích, Ford Ranger phiên bản mới vượt xa các yêu cầu tiêu chuẩn của một chiếc xe bán tải cỡ trung, tất cả nhằm đảm bảo rằng Ranger luôn mạnh mẽ, an toàn và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trên toàn thế giới.
Túi khí ở giữa hai ghế trước
Túi khí ở giữa hai ghế trước được đặt chính giữa hàng ghế đầu tiên của Ford Ranger thế hệ mới, giúp giảm thiểu nguy cơ va chạm giữa người lái và hành khách khi xe gặp tai nạn. Trang bị này nâng tổng số túi khí trong xe lên 9 túi thay vì 7 như trước đây. Các vị trí khác bao gồm 2 túi khí ở phía trước, 2 túi khí đầu gối ở phía trước, 2 túi khí bên hông và 2 túi khí rèm, tùy thuộc vào từng phiên bản và thị trường.
Hệ thống phanh sau tự động kích hoạt sau va chạm
Hệ thống phanh sau tự động kích hoạt của Ford sẽ kích hoạt phanh sau ngay sau khi xe va chạm, ngăn xe tiếp tục di chuyển một cách không kiểm soát, từ đó giảm thiểu nguy cơ xảy ra va chạm phụ. Hệ thống sẽ tự động áp dụng lực phanh vừa phải khi phát hiện va chạm lần đầu.
Hỗ trợ lái khi va chạm
Đây là tính năng đầu tiên được trang bị trong phân khúc, hỗ trợ lái khi va chạm giúp người lái tránh được các va chạm có thể xảy ra với các phương tiện di chuyển chậm hơn hoặc đang dừng lại phía trước, bằng cách cung cấp sự hỗ trợ lái tăng cường. Điều này giúp người lái điều khiển xe một cách nhẹ nhàng hơn, đặc biệt là trong trường hợp chỉ sử dụng phanh không thể tránh khỏi va chạm.
Tính năng này được thiết kế để hoạt động ở cả tốc độ đô thị và tốc độ cao, sử dụng cảm biến và radar cùng với tính năng cảnh báo va chạm phía trước.
Hỗ trợ cảnh báo va chạm phía trước
Hệ thống này sử dụng camera góc rộng mới được lắp đặt trên kính chắn gió, kết hợp với radar góc rộng mới được đặt gần cản trước. Hệ thống sẽ quét phần đường phía trước để phát hiện nguy cơ va chạm với các phương tiện khác, người đi bộ hoặc người đi xe đạp ngay phía trước. Nếu phát hiện nguy cơ va chạm cao, hệ thống sẽ phát ra cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh. Nếu người lái không kịp phản ứng, hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB) sẽ được kích hoạt.
Phanh tự động khẩn cấp (AEB)
Là một phần của gói công nghệ an toàn thông minh trên Ford Ranger thế hệ mới, hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB) của xe đã được cải tiến để phát hiện người đi xe đạp và người đi bộ. Tính năng này cũng hoạt động tại các giao lộ nhờ vào camera góc rộng mới. Nếu tài xế không xử lý kịp thời, xe sẽ tự động phanh để giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của các va chạm trực diện.
Cảnh báo va chạm phía trước
Hệ thống cảnh báo va chạm sử dụng cảm biến radar ở phía trước của xe, thường được ẩn bên trong lưới tản nhiệt. Chúng liên tục phát sóng radar ở tần số cao và khi gặp chướng ngại vật, chúng sẽ phản xạ ngược lại cảm biến. Từ đó, bộ xử lý trung tâm ECU của xe tính toán được khoảng cách và thời gian từ xe đến vật thể dựa trên tốc độ hiện tại và quá trình điều khiển của người lái.
Trong trường hợp có thể xảy ra va chạm trực diện, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước của Ford Ranger thế hệ mới sẽ phát âm thanh cảnh báo để báo hiệu cho tài xế, đồng thời tắt âm thanh giải trí.
Nói một cách đơn giản, nhờ thông tin từ bộ cảm biến radar, hệ thống có thể nhận biết vị trí, khoảng cách và vận tốc tương đối giữa hai xe liên tục. Nếu có bất kỳ thay đổi nào trong các yếu tố này có thể dẫn đến nguy cơ va chạm, hệ thống sẽ cảnh báo hoặc hỗ trợ người lái tránh va chạm.
Hỗ trợ phanh động
Trong trường hợp người lái cần hỗ trợ lực phanh thêm, hệ thống hỗ trợ phanh động (DBS) sẽ ‘chuẩn bị sẵn’ lực phanh để hỗ trợ tài xế. Hệ thống này dựa trên thông tin từ radar, và khi được sử dụng, tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp sẽ dễ được kích hoạt hơn so với thông thường. Điều này giúp xe phản ứng nhanh hơn với tín hiệu phanh từ người lái. DBS không tự động phanh, thay vào đó, khi người lái nhẹ nhàng đạp phanh, lực phanh lớn nhất sẽ được áp dụng ngay lập tức.
Hỗ trợ phanh khi lùi xe
Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi xe giúp người lái tránh hoặc giảm nguy cơ va chạm khi xe lùi. Hệ thống có thể phát hiện các phương tiện đang di chuyển hoặc người và vật đang băng qua đường, người đi xe đạp hoặc người đi bộ phía sau xe. Hệ thống thậm chí có thể dừng xe trong vài giây nếu người lái không phản ứng kịp thời.
Hệ thống giữ làn có thể phát hiện rìa đường
Thiết kế để hoạt động trên đường nông thôn với tốc độ từ 65km/h, tính năng phát hiện rìa đường sử dụng camera trước để nhận diện mép đường phía trước xe 50 mét và hoạt động cả vào ban ngày và ban đêm.
Khi phát hiện mặt đường nhựa bị chuyển thành rãnh sâu, sỏi cứng hoặc cỏ, hệ thống sẽ hỗ trợ lái nhẹ theo yêu cầu để ngăn xe chệch hướng khỏi làn đường. Nếu người lái vẫn đang ở quá sát lề đường sau khi hỗ trợ đánh lái, hệ thống sẽ rung vô lăng để nhắc nhở tài xế đưa xe vào giữa làn đường.
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0
Nhờ được trang bị hộp số điện tử, Ford Ranger thế hệ mới sẽ giải quyết nỗi lo khi đỗ xe với Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0 mới. Hệ thống nâng cấp này cho phép người dùng dễ dàng vào hoặc ra khỏi các khu vực đỗ xe song song và vuông góc. Hệ thống có khả năng quét và phát hiện chỗ đỗ xe trống và có thể tự động điều khiển hệ thống lái, chân ga, hộp số và phanh để đưa Ranger đỗ đúng vị trí.
Nếu cần hỗ trợ để rời khỏi khu vực đỗ xe song song, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0 cũng sẵn lòng giúp bạn. Chỉ cần kích hoạt hệ thống, chọn một hướng và chuyển sang số N, hệ thống sẽ tự động hoàn tất quá trình và cảnh báo khi cần.
Khi hệ thống điều khiển xe đến vị trí thoát ra khỏi khu vực đỗ, một thông báo sẽ hiển thị để hướng dẫn bạn tự điều khiển xe. Kết hợp với camera 360 độ, camera sau và cảm biến đỗ xe trước và sau, Ford Ranger thế hệ mới sẽ làm cho quá trình đỗ xe trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Dừng và Đi
Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng đã có sẵn trên các mô hình cũ của Ranger. Tuy nhiên, trên Ford Ranger thế hệ mới, hệ thống này được nâng cấp với tính năng Dừng và Đi. Khi xe phía trước giảm tốc độ, Ranger cũng sẽ giảm tốc hoặc dừng lại hoàn toàn nếu xe phía trước dừng lại. Ngược lại, khi phương tiện phía trước bắt đầu di chuyển, Ranger sẽ tăng tốc độ đến khi đạt tốc độ và khoảng cách đã được thiết lập trước đó.
Ở các điều kiện phù hợp, tính năng thông minh này còn có thể tự động cài đặt tốc độ di chuyển của xe, tương ứng với biển báo giao thông. Hệ thống cũng có tính năng Hỗ trợ căn giữa làn đường, sử dụng camera trên xe để xác định vạch kẻ đường và liên tục trợ lực lái để giữ xe ở giữa làn đường.
Các tính năng khác của công nghệ này bao gồm: Hiển thị khoảng cách, cảnh báo khoảng cách, nhận biết biển báo giao thông, giữ làn đường.
Cảnh báo xe chạy ngang
Bạn sẽ giảm căng thẳng trong các tình huống lùi xe khó khăn nhờ vào hệ thống cảnh báo xe chạy ngang trên Ford Ranger thế hệ mới. Khi chuyển sang số Lùi (R), hệ thống sẽ hoạt động và cảnh báo nếu có xe tiến đến từ hai bên khi bạn cần lùi từ gara xuống đường chẳng hạn.
Hệ thống Cảnh báo Điểm Mù (BLIS) - Tính năng cảnh báo xe chạy ngang và theo dõi rơ-moóc
Dựa trên phản hồi tích cực từ người dùng Ranger, nhóm nghiên cứu đã nâng cấp hệ thống BLIS với tính năng theo dõi rơ-moóc - một tính năng mới không chỉ trên Ranger mà còn trên toàn bộ phân khúc. Hệ thống có thể được cấu hình để theo dõi toàn bộ chiều dài của rơ-moóc, phụ thuộc vào kích thước của rơ-moóc mà người dùng đang kéo (hỗ trợ rơ-moóc rộng tới 2,4 mét và dài tới 10 mét).
Hệ thống này như một cặp mắt thứ hai, hỗ trợ tài xế khi chuyển hoặc nhập làn. Khi phát hiện xe di chuyển nhanh vào vùng điểm mù của Ranger, BLIS sẽ cảnh báo người lái qua một đèn nhỏ trên gương chiếu hậu để tài xế biết và tránh chuyển làn.
Giá xe Ford Ranger 2022 mới nhất
Chuyển đến thế hệ mới, giá của các phiên bản xe Ford Ranger cụ thể như sau:
Phiên bản | Giá xe niêm yết (triệu VND) |
Ford Ranger XL 2.0 4x4 MT | 659 |
Ford Ranger XLS 2.0 4x2 MT | 665 |
Ford Ranger XLS 2.0 4x2 AT | 688 |
Ford Ranger XLS 2.0 4x4 AT | 756 |
Ford Ranger XLT 2.0 4x4 AT | 830 |
Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 AT | 965 |