Ranger Raptor sử dụng nền tảng khung gầm của Ranger Mới, được cải thiện và thiết kế để vượt qua các địa hình khó khăn ở tốc độ cao.
Các phần thân xe, thùng xe và hệ thống treo được cải tiến với nhiều điểm nối cứng hơn, cùng với việc gia cố các ống giảm chấn trước và điểm cứng trên càng chữ A. Bên cạnh đó, bệ gắn lò xo và giá giảm xóc phía sau được trang bị để đảm bảo Ranger Raptor Thế Hệ Mới có thể duy trì vận hành ổn định ở tốc độ cao khi đi off-road.
Hệ thống treo của Ranger Raptor được nâng cấp với giảm xóc FOX 2,5inch cải tiến, kết hợp cảm biến vị trí Position Sensitive Damping, giúp chiếc xe vượt qua mọi địa hình khắc nghiệt.
Động cơ Bi-Turbo 2.0L của Ford sản sinh công suất tối đa 210 PS ở vòng tua 3750 rpm và mô-men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua 1750 – 2000 rpm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.
Lần đầu tiên, Ranger Raptor được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiên tiến, với hộp số phụ trang bị 2 tốc độ hoàn toàn mới được điều khiển bằng điện, cùng kết hợp với chức năng khóa vi sai ở cầu sau.
Ranger Raptor Thế Hệ Mới đi kèm với 7 chế độ lái, bao gồm cả chế độ 'Baja' đặc biệt cho vận hành off-road tốc độ cao. Ở chế độ này, các hệ thống điện tử được điều chỉnh để đạt hiệu suất tối ưu khi đi off-road.
Thêm vào đó, xe cũng được trang bị Hệ thống Kiểm soát Hành trình trên Đường địa hình (Trail Control™), hoạt động tương tự như hệ thống ga tự động nhưng dành cho di chuyển off-road. Người lái chỉ cần cài đặt một tốc độ (dưới 32km/h), và xe sẽ tự động tăng tốc hoặc phanh trong khi người lái tập trung vào việc điều khiển lái xe để vượt qua các địa hình khó khăn.
Đi kèm với khả năng vận hành vượt trội của Ranger Raptor là một thiết kế hoàn toàn mới. Điểm nhấn tạo nên vẻ rộng lớn của chiếc xe bán tải là vòm bánh xe mở rộng, đèn pha hình C đặc trưng của Ford, dòng chữ F-O-R-D lớn trên lưới tản nhiệt và cản trước thiết kế độc lập với lưới tản nhiệt.
Đèn chiếu sáng trước Matrix LED với dải đèn LED ban ngày, bao gồm tính năng điều chỉnh hướng chiếu sáng tự động, đèn pha chống chói và tự động điều chỉnh cân bằng động.
Khoang bánh xe rộng hơn phù hợp với bánh xe 17-inch và lốp địa hình BFGoodrich® KO2®. Nhiều chi tiết khác cũng được thiết kế mới như các lỗ thông hơi, các tính năng về động học học và các bậc bước bằng nhôm đúc hai bên.
Về nội thất, ghế trước và sau được thiết kế theo kiểu ghế thể thao, lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu, mang lại sự thoải mái tối đa cho hành khách khi vận hành xe, vô lăng thể thao bọc da cao cấp với độ phồng ôm theo hình dáng bàn tay, vạch giữa vô lăng và lẫy chuyển số làm bằng hợp kim ma-giê cao cấp mang lại trải nghiệm đặc biệt cho người lái.
Đường may màu cam đặc trưng trên tấm táp lô, các chi tiết nội thất và viền ghế, phối hợp với hệ thống ánh sáng nội thất tạo ra không gian nội thất màu hổ phách, mang lại vẻ đẹp hiện đại và tinh tế. Khu vực điều khiển trung tâm bao gồm màn hình kỹ thuật số 12,4-inch sắc nét và màn hình cảm ứng trung tâm 12-inch tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC® 4Aiii mới, kết nối không dây với cả hai hệ điều hành Apple và Android.
Ranger Raptor Thế Hệ Mới sẽ được giao tới tay khách hàng Việt Nam từ tuần thứ 4 của tháng Tư với mức giá bán lẻ khuyến nghị đã bao gồm 10% VAT là 1.299.000.000 VNĐ với 5 lựa chọn màu sắc bao gồm Cam, Xám, Xanh, Đen, Trắng. Hai phiên bản màu Cam và Xám sẽ có giá là 1.306.000.000 VND.