Ranger Raptor sử dụng nền tảng khung gầm của phiên bản mới của Ranger, được tăng cường và thiết kế để vượt qua địa hình khó ở tốc độ cao. Khung gầm này đã được thử nghiệm trong cuộc đua địa hình khắc nghiệt nhất thế giới - Baja 1000 tại Mexico vào năm 2022.
Để nâng cao độ vững chắc của khung gầm, Ford đã tăng cường các điểm nối và gia cố thêm cho khung gầm này. Hệ thống treo và thùng xe được cải thiện để duy trì vận hành ổn định ở tốc độ cao khi off-road.
Hệ thống treo được trang bị thụt giảm xóc FOX 2,5 inch cải tiến, giúp Ranger Raptor vượt qua địa hình khắc nghiệt. Cảm biến vị trí Position Sensitive Damping cũng được tích hợp để cải thiện khả năng kiểm soát và ổn định.
Đội ngũ Ford Hiệu Năng Cao đã thực hiện việc hiệu chỉnh và phát triển lại hệ thống treo thông qua công nghệ thiết kế bằng máy tính và thử nghiệm thực tế.
Động cơ Bi-Turbo 2.0L của Ford sản xuất công suất tối đa 210 mã lực ở vòng tua 3750 rpm và mô-men xoắn cực đại 500 Nm trong dải vòng tua 1750 – 2000 rpm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.
Ranger Raptor lần đầu tiên trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiên tiến, với hộp số phụ trợ 2 tốc độ hoàn toàn mới điều khiển điện, kết hợp với chức năng khóa vi sai ở cầu sau. Điều này sẽ làm hài lòng những người yêu thích off-road khó tính.
Ranger Raptor Thế Hệ Mới hỗ trợ chinh phục mọi địa hình từ đường bằng phẳng đến đường bùn, đường mòn và đường cát với 7 chế độ lái tùy chọn, trong đó có chế độ 'Baja' chuyên dụng cho việc vận hành off-road tốc độ cao. Ở chế độ Baja, các hệ thống điện tử được thiết lập để đạt hiệu suất tối ưu.
Mỗi chế độ lái điều chỉnh các yếu tố khác nhau như động cơ, hộp số, độ nhạy và hiệu chỉnh Hệ thống Chống Bó Cứng Phanh (ABS), kiểm soát lực kéo và độ ổn định, hệ thống lái, cảm biến vị trí bướm ga và thậm chí cả bảng điều khiển và màn hình cảm ứng trung tâm.
Trên Đường
Chế độ Thông thường - được thiết kế để mang lại cảm giác thoải mái, tiết kiệm nhiên liệu và dễ dàng điều khiển;
Chế độ Thể thao - phản ứng nhanh hơn cho việc lái xe tốc độ cao trên đường nhựa;
Chế độ Trơn trượt - giúp lái xe tự tin hơn trên các bề mặt đường địa hình trơn trượt hoặc không bằng phẳng.
Ngoại ô
Chế độ Leo đá - cung cấp lực kéo và tạo đà di chuyển tối ưu trên các bề mặt không chắc chắn;
Cát (Cát) - sử dụng trong điều kiện cát mềm và tuyết sâu, tối ưu hóa cung cấp sức mạnh và bước số;
Bùn lầy / rãnh sâu (Bùn / Rãnh) – bám đường tối đa khi đề pa và duy trì đà của xe;
Baja - điều chỉnh để tối ưu hóa hiệu suất off-road tốc độ cao với tất cả các hệ thống hoạt động ở công suất tối đa.
Ranger Raptor Thế Hệ Mới còn được trang bị Hệ thống Kiểm soát Hành trình trên Đường địa hình (Trail Control™), hoạt động giống như hệ thống ga tự động nhưng dành cho di chuyển off-road. Người lái chỉ cần đặt một tốc độ (dưới 32km/h), và xe sẽ tự động tăng tốc hoặc phanh trong khi người lái tập trung vào lái xe để vượt qua địa hình khó khăn.
Cùng với khả năng vận hành xuất sắc của Ranger Raptor là một thiết kế hoàn toàn mới, đưa thiết kế của Ranger thế hệ tiếp theo lên một tầm cao mới. Điểm nhấn tạo dáng vẻ rộng rãi của chiếc xe bán tải là vòm bánh xe rộng, đèn pha hình C đặc trưng của xe tải Ford, dòng chữ F-O-R-D to bản trên lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế riêng biệt với lưới tản nhiệt.
Đèn chiếu sáng trước Matrix LED với dải đèn LED ban ngày nâng cao hiệu suất chiếu sáng lên một tầm cao mới, bao gồm tính năng tự động điều chỉnh hướng chiếu sáng, đèn pha chống chói và cân bằng động tự động để mang lại ánh sáng an toàn hơn cho người lái Ranger Raptor và các xe đi ngược chiều.
Hộc bánh xe mở rộng phù hợp với thiết kế vành 17-inch và lốp đa địa hình BFGoodrich® KO2®. Nhiều chi tiết khác cũng được thiết kế mới như các khe thông gió, tính năng khí động học và bậc bước hai bên bằng nhôm đúc. Những chi tiết này tôn lên vẻ cứng cáp và tính năng của Ranger Raptor Thế Hệ Mới.
Trong nội thất, hàng ghế thể thao trước và sau lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu, hỗ trợ tối đa cho hành khách khi vào cua, vô lăng thể thao bọc da cao cấp với điểm đặt ngón tay cái được làm phồng ôm theo hình dáng bàn tay, vạch đánh dấu giữa vô lăng và lẫy chuyển số làm bằng hợp kim ma-giê cao cấp sẽ mang lại trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng.
Đường chỉ màu cam trên tấm táp lô, chi tiết nội thất và viền ghế, kết hợp với hệ thống ánh sáng nội thất tạo ra một không gian nội thất màu hổ phách, hiện đại và tinh tế. Khu vực điều khiển trung tâm bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4-inch sắc nét và màn hình cảm ứng trung tâm 12-inch tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC® 4Aiii mới, kết nối không dây với cả hai hệ điều hành Apple và Android.
Ranger Raptor Thế Hệ Mới sẽ được giao tới tay khách hàng Việt Nam từ tuần thứ 4 của tháng Tư với mức giá bán lẻ khuyến nghị đã bao gồm 10% VAT là 1.299.000.000 VNĐ với 5 lựa chọn về màu sắc gồm Cam, Xám, Xanh, Đen, Trắng. Hai phiên bản màu Cam và Xám sẽ có giá là 1.306.000.000 VND.