Nhiều khách hàng tại Australia đã từ bỏ ý định mua Ford Ranger Raptor đời mới vì thời gian chờ không những không giảm mà còn tăng, giờ đây đã kéo dài tới 2 năm rưỡi.
Theo báo Drive của Australia, hàng chờ mua Ford Ranger Raptor 2023 tại các thành phố lớn đã tăng lên tới 2 năm rưỡi mặc dù giá không hề rẻ, lên tới 100.000 AUD (khoảng 67.000 USD).
Vì tình trạng này, Ford đã ngừng nhận đơn hàng mới cho Ford Ranger Raptor 2023, giống như Toyota đã làm với Land Cruiser đời 70, Suzuki với Jimny, và Mercedes với G63 AMG, tất cả đều là những dòng xe bán rất chạy ở Australia.
Trong tuần qua, một khách hàng tại Australia đã chia sẻ hành trình đầy khó khăn của mình để giảm hàng chờ từ 2 năm xuống đến mức nhận xe ngay lô tiếp theo. Cụ thể, Stuart từ Sydney, do quá chán nản khi đại lý liên tục thông báo rằng sẽ không nhận được xe cho đến ít nhất là năm 2025, và việc mua xe cũ lại quá đắt (đắt hơn cả xe mới), đã quyết định dành nguyên một ngày để 'săn' Ford Ranger Raptor 2023.
Tất cả thị trường nơi Ford Ranger Raptor được bán ra đều chứng kiến tình trạng cháy hàng của dòng bán tải hiệu suất cao này.
Vì được nghỉ làm một ngày, Stuart đã dành thời gian để liên hệ với mọi đại lý Ford ở Australia qua điện thoại. Anh gọi tới từng đại lý ở khu vực ngoại ô (do các đại lý trong thành phố đã hết hàng) từ Queensland, New South Wales, Victoria, đến Nam Australia.
Mục tiêu của Stuart là tìm một người mua hủy đơn đặt hàng. Anh luôn nói rằng mình chỉ cách các đại lý 100km trở lại (do nhiều đại lý ưu tiên người địa phương) và thậm chí phải tra cứu các thị trấn địa phương trên Google Maps để thuyết phục nhân viên bán hàng.
Sau khi liên hệ với hơn 40 đại lý ở các vùng núi, Stuart mới tìm được một nơi có người hủy đơn để thế chỗ.
Sau khoảng 40 cuộc gọi mà không thành công, Stuart cuối cùng đã gặp may. Ban đầu, một đại lý ở Nam Australia đề nghị anh mua xe trưng bày đã chạy 4.000 km với giá 110.000 USD, nhưng Stuart từ chối. Ngày hôm sau, đại lý này liên hệ lại, nói rằng có người vừa hủy đơn và Stuart có thể nhận xe ngay đợt tiếp theo.
Ngay sau khi nhận thông tin trên, Stuart nói với đại lý rằng anh không thực sự ở gần đó, nhưng vẫn được thông cảm. Có thể vì anh không quá quan tâm đến việc tùy biến xe. Anh không quan tâm đến màu xe, chấp nhận các tùy chọn bổ sung mà người mua ban đầu đã chọn (khoảng 2.000 AUD) và không ngại trả phí vận chuyển (1.000 AUD), vì vậy anh được ưu tiên nhận xe luôn.