Ford Performance đã hợp tác với đội Kelly Racing của Úc để phát triển chiếc Ranger Raptor cho sự kiện Baja. Lovell Racing (Hoa Kỳ) sẽ tham gia vào việc phát triển và đua chiếc xe này tại Baja, bắt đầu từ ngày 18 tháng 11 tới đây. Lovell Racing do Brad Lovell dẫn đầu, một tay đua off-road kỳ cựu với nhiều lần vô địch. Đội này là một trong những đội off-road hàng đầu của Ford Performance.
Ranger đã trở thành biểu tượng toàn cầu của Ford từ lâu. Chiếc xe này đã được phát triển và kiểm tra tại Úc trước khi được chuyển đến Mỹ để hoàn thiện và kiểm tra lần cuối cho sự kiện đua xe đòi hỏi sự bền bỉ.
'Tham gia sự kiện này, chúng tôi tiếp tục quá trình kiểm tra và phát triển trải dài hàng trăm nghìn kilomet và đưa Ranger Raptor đến những đỉnh cao mới.' - Ông Brian Novak, Giám đốc Hoạt động Off-Road Thể thao Ford Performance, chia sẻ.
Ông Brian tiếp tục: 'Baja 1000 là một sự kiện đòi hỏi sự khắt khe và là một điểm đến nổi tiếng để thử nghiệm khả năng của các loại xe địa hình. Chúng tôi rất vui mừng được tham gia trong sự kiện khó khăn này với chiếc Ranger Raptor.' Baja 1000, tổ chức tại Bán đảo Baja California, được coi là một trong những cuộc đua địa hình uy tín nhất thế giới, thu hút các đối thủ từ khắp nơi với mong muốn vượt qua hàng dặm địa hình sa mạc hiểm trở với những dốc đứng vô cùng khó khăn.
Trong quá khứ, cả F-150 Raptor và Ford Bronco đều đã từng tham gia thành công tại Baja. Có thể kể đến chiếc F-150 Raptor 2017 gốc đã kết thúc trong top 3 trước khi tiến thêm 400 dặm về nhà, hoặc sự phát triển của nguyên mẫu Bronco R và thử nghiệm của chiếc Bronco đang sản xuất hiện nay. Không thể quên chiến thắng chung cuộc huyền thoại năm 1969, đó là lý do mà xe bán tải của Ford có một lịch sử vĩ đại tại Baja.
Ford Performance tin rằng Ranger Raptor sẽ vượt qua thách thức lần này. Xe tuân thủ các quy định của hạng đua xe gốc của SCORE, thể hiện khả năng của nó trên đường đua gốc. Ranger Raptor sử dụng hỗn hợp nhiên liệu Shell pha một phần ba sinh học - gồm ethanol và bionaptha.
'Chứng minh hiệu suất nhiên liệu thấp carbon trong môi trường đua xe đòi hỏi cao như Baja 1000 có thể thúc đẩy nhanh chóng sự mở rộng của nhiên liệu sinh học và các công nghệ năng lượng sạch khác, cũng như làm cho chúng trở nên phổ biến và giá cả phải chăng hơn cho mọi người dùng' Cynthia Williams, Giám đốc Toàn cầu về Bền vững, Tuân thủ và Đồng nhất tại Ford, nhấn mạnh.
Ford đang nỗ lực để đạt được sự trung hòa carbon toàn cầu trên tất cả sản phẩm, quy trình sản xuất và chuỗi cung ứng vào năm 2050. Hãng cũng đặt mục tiêu tạm thời về mặt khoa học vào năm 2035.
Đồng thời với việc giới thiệu các phiên bản xe điện hóa của các sản phẩm phổ biến, Ford cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển các nhiên liệu thay thế cho toàn bộ dòng sản phẩm của mình. Điều này bao gồm cả các xe đua hiệu suất cao, nhằm cung cấp cho khách hàng các lựa chọn thay thế với carbon thấp. Các phương tiện sử dụng nhiên liệu thay thế có thể giảm lượng khí thải CO2 so với các nhiên liệu tương đương, bao gồm cả khí thải từ sản xuất và sử dụng trực tiếp khi lái xe.