Thế hệ mới của Volkswagen Amarok sẽ dùng chung khung gầm và công nghệ với Ford Ranger, nhưng thiết kế xe sẽ là 'riêng' do tập đoàn Đức phát triển độc lập.
Volkswagen đã tập trung nghiên cứu phân khúc bán tải từ năm 2005 và kết quả của họ được công bố toàn cầu vào năm 2008 dưới dạng một mô hình. Mặc dù vậy, cho đến 5 năm sau đó, Volkswagen mới chính thức ra mắt chiếc bán tải đầu tiên của mình là Amarok. Doanh số bán xe từ đó cho đến nay không cao nhưng vẫn duy trì ở mức trung bình.
Với tư cách là một trong những tập đoàn có khả năng cạnh tranh giành vị thế số 1 toàn cầu, Volkswagen cảm thấy rằng điều đó không đủ và họ đã tìm đến hãng xe được biết đến là 'vua bán tải Bắc Mỹ' - Ford. F-150, Ranger và các dòng bán tải khác của họ đều được đánh giá rất cao, minh chứng cho vị thế hàng đầu của chúng tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Thỏa thuận đã nhanh chóng đạt được giữa hai bên với việc Volkswagen sẽ sử dụng khung gầm bán tải của Ford từ thế hệ thứ hai của Volkswagen Amarok trở đi. Theo Thomas Sedran, cựu chủ tịch của bộ phận xe thương mại của Volkswagen, nếu thỏa thuận với Ford thất bại, tập đoàn Đức sẽ rút lui hoàn toàn khỏi phân khúc bán tải, nhưng may mắn là điều đó không xảy ra.
Mối quan hệ hợp tác giữa Ford và Volkswagen sẽ sớm đạt được thành quả vào năm 2022 khi cả thế hệ mới của Volkswagen Amarok và Ford Ranger cùng ra mắt. Theo những thông tin chia sẻ từ hai thương hiệu này, cả thiết kế nội và ngoại thất của cả hai xe đều sẽ được phát triển độc lập, chỉ có công nghệ khung gầm được chia sẻ.
Điều này đồng nghĩa rằng bên cạnh trải nghiệm lái xe có phần tương đồng (mỗi hãng sẽ có những điều chỉnh nhỏ riêng của họ), cá tính và thiết kế của cả hai sẽ không giống nhau.
Nếu bạn tò mò về thiết kế của Volkswagen Amarok, hình ảnh dựng đồ họa được thực hiện bởi Bernhard Reichel dưới đây sẽ cung cấp cái nhìn khá toàn diện về chiếc bán tải 'hình hài Đức, tinh thần Mỹ'.
Thiết kế của chiếc xe được ông mô phỏng dựa trên hình ảnh teaser mà Volkswagen đã công bố từ đầu năm nay. Nếu Volkswagen hoàn thiện Amarok với lớp áo này, xe hoàn toàn có thể vượt qua Ranger tại những khu vực nơi thương hiệu Đức có vị thế mạnh mẽ hơn Ford.