Những đóng góp này đã giúp Ford đạt được mục tiêu là tạo ra một chiếc bán tải phù hợp để di chuyển trong thành phố, vượt qua những chặn đường dài, và thậm chí là chinh phục các địa hình off-road. Trải qua hơn 5,5 triệu km thử nghiệm độ bền, tương đương với quãng đường 7 vòng từ trái đất lên mặt trăng và quay trở lại, trước khi đi vào sản xuất hàng loạt.
Luôn vượt trội về doanh số so với các đối thủ trong phân khúc bán tải, Ranger tổng hợp nhiều ưu điểm và đáp ứng được nhiều sở thích của người tiêu dùng. Không chờ đợi các đối thủ cập nhật, Ford tiếp tục nâng cấp Ranger lên phiên bản mới, thay đổi thiết kế nội ngoại thất và trang bị thêm hàng loạt tính năng đẳng cấp, từ đó củng cố vị thế xe pick-up bán chạy nhất tại Việt Nam.
Tại sao Ford Ranger lại được mệnh danh là “Vua bán tải”?
Sau nhiều lần nâng cấp với việc liên tục gia tăng các trang bị tiện nghi trong hơn 10 năm tham gia thị trường Việt Nam, Ford Ranger luôn thu hút sự chú ý đặc biệt. Ranger không bao giờ mất vị trí dẫn đầu doanh số trong phân khúc bán tải tại Việt Nam, thậm chí liên tục góp mặt trong nhóm xe bán chạy nhất thị trường.
Trong phân khúc bán tải, Ranger liên tục vượt xa doanh số so với các đối thủ khác. Có những thời điểm doanh số của Ranger gấp tới 4-5 lần so với mẫu xe đứng kế tiếp trong phân khúc. Do đó, danh hiệu “Vua bán tải” đã trở nên quen thuộc và uy tín với người tiêu dùng Việt.
Hiện nay, Ford Ranger là mẫu xe có nhiều phiên bản nhất trong phân khúc. Liên doanh xe Mỹ phân phối tới 5 phiên bản khác nhau với mức giá bán lẻ dao động từ 628 đến 937 triệu đồng. Phiên bản Raptor có giá khoảng 1,2 tỷ đồng, mức giá khá hợp lý giúp nhiều người tiếp cận được chiếc bán tải này.
Thiết kế của Ranger là sự hòa mình và mạnh mẽ
Tuy nhiên, sự kết hợp tự nhiên giữa sự hài hòa và sức mạnh của một chiếc bán tải mới là điểm nổi bật của Ford Ranger.
Tại phần nắp ca-pô, Ford Ranger Wildtrak 2022 tạo ra ấn tượng mạnh mẽ với các đường gân nổi bật. Xuống phần dưới là cặp đèn pha LED kết hợp với bóng chiếu Projector có khả năng tự động bật/tắt theo cảm biến ánh sáng hiện đại. Thiết kế vuông vức của cụm đèn pha thay thế cho kiểu hình tròn truyền thống.
Phần thân xe Ranger được thiết kế mạnh mẽ với các đường gân nổi bật. Cửa sổ, tay nắm cửa và kính chiếu hậu được tô điểm bằng màu đen chủ đạo. Phía sau xe Ranger sở hữu các đường nét thiết kế vuông vức, tôn lên vẻ cứng cáp và mạnh mẽ của một chiếc bán tải.
Bên trong khoang lái là sự kết hợp tinh tế giữa sự mạnh mẽ và sự thoải mái dành cho người lái. Nội thất kết hợp giữa vẻ sang trọng và lịch lãm của các dòng xe du lịch cùng với sự nam tính và tiện dụng.
Bảng đồng hồ đơn giản và dễ sử dụng, vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều phím chức năng như điều khiển bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay và điều chỉnh âm thanh. Bảng đồng hồ của Ranger Wildtrak 2022 có thiết kế hiện đại và bắt mắt, bao gồm 2 màn hình và một đồng hồ tốc độ ở giữa với hiển thị rất sắc nét.
Cần số được bọc da, ốp mạ chrome không chỉ chống bám bụi hiệu quả mà còn tạo cảm giác sang trọng và hiện đại cho không gian nội thất. Các chi tiết như cửa gió máy lạnh, màn hình... được thiết kế hình chữ nhật và hình thang, giúp táp lô trở nên gọn gàng và hiện đại hơn.
Ngồi ở vị trí lái, góc chữ A mở rộng kết hợp với gầm cao giúp cho Ford Ranger có tầm nhìn tốt. Người ngồi ở ghế lái còn được hỗ trợ bởi cần tỳ tay bọc da mềm mại tích hợp hộc đựng đồ, tăng tính tiện ích và giảm cảm giác mệt mỏi khi di chuyển đường dài hoặc gặp kẹt xe giờ cao điểm.
Trang bị tiện nghi linh hoạt
Mặc dù là một chiếc bán tải, nhưng Ford Ranger không thua kém về trang bị tiện nghi so với các dòng xe thể thao đa dụng. Ranger trang bị màn hình trung tâm kích thước 8 inch hỗ trợ nhiều kết nối như USB/AUX/Bluetooth/Android Auto/Apple CarPlay và hệ thống âm thanh 8 loa.
Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng với khả năng làm lạnh nhanh và mạnh mẽ. Tiện ích trong xe còn được nâng cao với hệ thống khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh, kính lái 1 chạm, bản đồ dẫn đường và hệ thống chống ồn tự động. Gương chiếu hậu trong xe tích hợp cổng USB để kết nối với camera hành trình,…
Ford Ranger tạo cảm giác thoải mái cho tất cả hành khách với không gian duỗi chân rộng, ghế lớn và hỗ trợ lưng hiệu quả, cùng với chức năng điều chỉnh điện 6 hướng ở vị trí lái.
Động cơ và hiệu suất lái
Ford Ranger được trang bị động cơ diesel tăng áp kép dung tích 2.0L, sản sinh công suất 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại vòng tua 1.750 - 2.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.
Xe có hệ thống cách âm tốt, khi ngồi trong cabin, phải chú ý kỹ mới cảm nhận được tiếng động của động cơ vì ồn truyền vào rất ít. Điều này được đạt được nhờ hệ thống chống ồn chủ động của Ford. Hệ thống này sử dụng micro thu âm ở tần số thấp và điều chỉnh loa trên xe phát ra âm thanh đối nghịch để giảm tiếng ồn. Tính năng này trên Ranger/Everest là duy nhất trong phân khúc hiện nay.
Khi vận hành ở dải tốc độ thấp, Ford Ranger với tay lái trợ lực điện mang lại trải nghiệm điều khiển dễ dàng, chân ga không quá nhạy và động cơ 2.0 lít tạo ra cảm giác mượt mà chứ không phải là mạnh mẽ. Điều này khó giải thích bởi vì động cơ nhỏ sẽ phải làm việc ở vòng tua cao hơn để tăng cường áp suất cho bộ tăng áp hoạt động, khiến việc tăng tốc trở nên rõ rệt hơn.
Khi vượt qua 60 km/h, hệ thống tăng áp được kích hoạt, mang lại cảm giác mạnh mẽ cho người điều khiển. Trên các đoạn đường xa, chiếc xe luôn truyền đạt cảm giác vững chắc trong khi khả năng off-road được đánh giá là 'vượt mọi địa hình'.
Ford Ranger có thiết kế mạnh mẽ, nam tính và hầm hố, đi kèm trang bị tiện ích và công nghệ an toàn hiện đại nhất đến thời điểm này. Đây là chiếc xe bán tải phù hợp với mọi đối tượng người dùng và không phân biệt giới tính.
- Đánh giá Ford Ranger 2023
- Đánh giá Ford Ranger Raptor 2023