Với 7.743 xe bán ra thành công, doanh số Ford Ranger tăng 1,88% so với cùng kỳ năm trước, giành 81,6% thị phần.
Doanh số ô tô tại Việt Nam giảm nhẹ 4% trong 6 tháng đầu năm 2023, nhưng phân khúc xe bán tải lại ghi nhận sự tăng trưởng.
Tất cả 9.485 chiếc bán tải đã được bán ra trong nửa đầu 2024, tăng 0,83% so với cùng kỳ năm trước, với Ford Ranger là mẫu xe dẫn đầu.
Ford Ranger tiếp tục là tâm điểm với 7.743 xe bán ra, chiếm 81,6% thị phần phân khúc bán tải.
Ford Ranger không chỉ nổi bật về ngoại hình mà còn về tiện nghi, an toàn và tính giải trí, là sự lựa chọn hàng đầu không chỉ cho công việc mà cả cho thư giãn cá nhân.
Ngoài ra, sự đa dạng về phiên bản và mức giá cũng là những yếu tố giúp Ford Ranger dễ dàng tiếp cận hơn với người dùng. Hiện tại, dòng xe này có đến 7 tùy chọn phiên bản với mức giá dao động từ 669 triệu đến 1,039 tỷ đồng.
Ford Ranger chiếm đến gần 82% thị phần trong phân khúc xe bán tải vào nửa đầu năm 2024. Ảnh: Ford
Mitsubishi Triton tiếp tục giữ vị trí á quân với số lượng xe giao cho khách hàng đạt 991 chiếc, tăng 2,05% so với kết quả 971 xe vào cùng kỳ năm 2023. Con số này cao hơn vị trí thứ hai 415 chiếc nhưng vẫn thua xa Ranger với 6.752 xe.
Vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng doanh số xe bán tải nửa đầu năm 2023 đã có sự thay đổi với Toyota Hilux và Mazda BT-50. Sau khi tạm ngừng bán để điều chỉnh đạt chuẩn khí thải Euro 5, Hilux đã trở lại thị trường Việt Nam vào giữa tháng 5/2024 với 3 tùy chọn phiên bản. Kết thúc nửa đầu năm 2024, đã có 576 chiếc Hilux được bán ra, tăng mạnh so với 62 xe vào cùng kỳ năm trước.
Trái ngược với sự tăng trưởng của Hilux, doanh số bán xe Isuzu D-Max tích lũy trong 6 tháng năm 2024 chỉ đạt 170 chiếc, giảm đến 43,9% so với kết quả 303 xe vào năm 2023. Sự giảm sút mạnh mẽ này khiến D-Max tiếp tục đứng cuối bảng xếp hạng doanh số trong phân khúc.
Mazda BT-50 đã rút lui khỏi thị trường ô tô Việt Nam từ tháng 5/2024 mà không có kế hoạch trở lại. Trong nửa đầu năm nay, chỉ có 5 chiếc BT-50 được người tiêu dùng lựa chọn, giảm mạnh so với 470 xe vào cùng kỳ năm 2023.
Vì vậy, hiện tại phân khúc xe bán tải tại Việt Nam chỉ còn lại 4 mẫu xe. Dự báo thứ hạng doanh số sẽ ít thay đổi, chỉ có thể có biến động từ vị trí thứ hai trở xuống. Ranger thế hệ mới vẫn được người Việt ưa chuộng. Nếu chính sách giảm 50% phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước được thông qua vào tháng 8 tới, Ford Ranger sẽ mạnh mẽ hơn bao giờ hết, chắc chắn không thể bị vượt qua trong cuộc đua giành thị phần.
Mẫu xe | Doanh số (xe) | |
Nửa đầu 2024 | Nửa đầu 2023 | |
Ford Ranger | 7.743 | 7.600 |
Mitsubishi Triton | 991 | 971 |
Toyota Hilux | 576 | 62 |
Isuzu D-Max | 170 | 303 |
Mazda BT-50 | 5 | 470 |
Chi tiết bảng xếp hạng doanh số xe bán tải tại Việt Nam nửa đầu 2024 và 2023 dựa trên dữ liệu từ VAMA