Trong tháng 4, một số xe đã được thu hồi để sửa chữa, và trong đợt thu hồi này, việc sửa chữa vẫn sẽ được thực hiện theo yêu cầu của Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ.
Đối với các xe thuộc danh sách thu hồi, việc nứt của kim phun nhiên liệu có thể dẫn đến việc nhiên liệu hoặc hơi nhiên liệu tích tụ gần các bề mặt nóng trong quá trình hoạt động của động cơ, có thể gây ra nguy cơ cháy nổ dưới nắp ca-pô.
Các cơ sở sửa chữa sẽ tiến hành cập nhật phần mềm sau khi hoàn tất việc khắc phục. Với phần mềm mới này, người lái xe có thể theo dõi tình trạng của kim phun nhiên liệu và nhận được cảnh báo trên bảng điều khiển nếu phát hiện nứt.
Ford cũng thông báo rằng: “Nếu hệ thống phát hiện áp suất nhiên liệu giảm, công suất động cơ sẽ tự động giảm để giảm thiểu rủi ro, cho phép người lái xe đưa xe đến nơi an toàn và chuẩn bị để đưa xe vào sửa chữa”.
Trong đợt thu hồi này tại Mỹ, có khoảng 520.000 xe và ở các quốc gia khác, số lượng xe là khoảng 114.000.
Ford thông báo họ nhận được 54 báo cáo về các vụ cháy dưới nắp ca-pô của các xe thuộc diện bị thu hồi và ghi nhận có 4 báo cáo là do kim phun nhiên liệu bị nứt. Khoảng 13 báo cáo còn lại liên quan đến rò rỉ kim phun nhiên liệu. Rất may không có báo cáo nào về thiệt hại về tính mạng con người.
Ngoài ra, theo Ford, họ không yêu cầu ngừng sử dụng các xe bị thu hồi và công ty đã xác nhận rằng tỷ lệ lỗi về rò rỉ kim phun nhiên liệu vẫn rất thấp.
Xem ngay: Đánh giá Ford Ranger Raptor 2023: Ông hoàng trong phân khúc bán tải hiệu suất cao tại Việt Nam