Đồng hành cùng phiên bản facelift của Ford F-150 vừa được công bố là logo mới sẽ được hãng áp dụng từ năm 2024.
Vào giữa tháng 9 này, mẫu xe bán chạy nhất tại Bắc Mỹ trong hàng chục năm qua là Ford F-150 vừa được công bố phiên bản facelift mới. Cánh cửa đa năng được cải tiến là trọng tâm được Ford nhấn mạnh, tuy nhiên có một thay đổi có thể còn quan trọng hơn được thương hiệu Mỹ lặng lẽ bỏ qua.
Cụ thể, logo của Ford trên phiên bản F-150 facelift được công bố không phải là logo hiện đang được sử dụng bởi hãng. Tuy nhiên, chỉ có người tỉ mỉ mới có thể nhận ra sự thay đổi này vì thực tế bộ khung logo này không có gì thay đổi. Hãng chỉ làm to tên xe một chút và loại bỏ một khung viền mỏng hình bầu dục bên ngoài thôi.
Nếu không để ý về thiết kế, người xem sẽ chỉ thấy lạ vì sự thay đổi nhỏ về tông màu của logo này. Ký tự được làm bằng chrome bây giờ được làm từ màu trắng thuần trong khi phần nền được chuyển từ xanh dương sang màu xanh đậm hơn, gần giống với màu đen ban đầu của Ford tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng. Màu xanh dương trên logo của Ford đã được sử dụng từ năm 1912. Những thay đổi này làm nổi bật rõ hơn sự tương phản trong biểu tượng của hãng.
Logo cũ (bên trái) và mới (bên phải) của Ford
Hiện chưa rõ liệu Ford có kế hoạch thay đổi toàn bộ logo của xe bằng thiết kế mới hay chỉ giới hạn thay đổi này trên F-150 khi hãng chưa đưa ra phản hồi với báo chí về vấn đề này.
Trong vài năm gần đây, đã có đến 20 thương hiệu toàn cầu đã cập nhật logo theo phong cách phẳng để đáp ứng với xu hướng. Một số cái tên đáng chú ý bao gồm Porsche, Volkswagen, Kia, Renault và GM.