Sau khi lộ diện tại nhà máy với lớp vỏ che kín mít, chiếc Ford Transit 2024 hiện đang thử nghiệm trên đường với ít lớp phủ kín hơn và cùng một biển số tạm thời.
Transit 2024 đang trải nghiệm chạy trên đường.
Một chiếc Ford Transit thế hệ mới đã được bắt gặp liên tục trải nghiệm chạy trên đường trong những ngày gần đây. Mặc dù đã được phủ kín logo nhưng với thiết kế đặc trưng này, Transit 2024 vẫn thu hút ánh nhìn của người đi đường. Có thể nhận biết một số chi tiết khác biệt rõ ràng trên thế hệ mới này như cụm đèn trước và lưới tản nhiệt lớn.
Chiếc Transit 2024 đang lăn bánh trên đường với ít lớp vỏ che hơn so với ảnh chụp trong nhà máy trước đó.
Nhiều người đã bắt gặp Transit 2024 chạy trên đường, bao gồm cả đường quốc lộ và đường cao tốc.
Chiếc xe thử này đã có biển số tạm thời của Hải Dương - nơi đặt nhà máy của Ford tại Việt Nam. Mặc dù vậy, vẫn chưa rõ chiếc xe thử này có phải là xe lắp ráp tại Hải Dương hay là xe nhập khẩu. Thế hệ trước của Transit là xe lắp ráp nên thế hệ mới có thể cũng là xe nội địa hóa.
Bức ảnh chiếc Transit 2024 được chụp khi xe được phủ kín mít khắp thân xe đang đỗ trong nhà máy.
Các đại lý đã bắt đầu nhận đơn hàng.
Trước đó, vào đầu năm, một số đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc Ford Transit 2024, cho biết xe sẽ ra mắt vào khoảng tháng 6 năm nay. Theo thông tin từ người bán, sẽ có 2 phiên bản số sàn và số tự động. Giá dự kiến cho 2 phiên bản là 889 triệu và 949 triệu đồng. So với Hyundai Solati, đối thủ cạnh tranh, có giá trên 1 tỷ đồng.
Nếu đúng, đây sẽ là lần đầu tiên Transit có phiên bản số tự động. Điều này có thể là điểm mạnh cho mẫu xe này khi cạnh tranh với Solati chỉ có số sàn.
Transit 2024 đã trải qua một cuộc biến đổi toàn diện.
Transit 2024 có thiết kế khác biệt rõ ràng so với mẫu đang bán trên thị trường. Đèn trước hình vuông với đèn định vị LED theo dạng chữ C giống Everest. Hệ thống chiếu sáng chính là LED thay vì halogen như trước đây. Lưới tản nhiệt lớn với hoạ tiết nổi bật. Mẫu mới có nhiều chi tiết chrome hơn. Bộ mâm được thiết kế cầu kỳ hơn.
Phiên bản Transit bán tại Việt Nam là loại trần cao. Tại Trung Quốc, xe có 3 cấu hình trục cơ sở, dao động từ 3.000 mm đến 3.750 mm. Chưa rõ phiên bản Việt Nam sử dụng cấu hình nào.
Nội thất của Transit 2024 khác biệt hoàn toàn so với đời trước với bảng điều khiển hiện đại. Phiên bản số tự động tại Trung Quốc có nội thất không kém phần sang trọng so với các dòng SUV hoặc MPV cao cấp với 2 màn hình điện tử lớn hơn 12 inch, hệ thống số tự động, thậm chí còn có chức năng mở cửa không dây, sưởi ghế, sưởi vô-lăng, ghế lái điều chỉnh điện, gương tự động chống chói cùng tính năng khởi động từ xa.
Phiên bản tiêu chuẩn với số sàn chỉ sử dụng màn hình nhỏ. Tuy nhiên, bảng điều khiển vẫn mang phong cách hiện đại so với phiên bản trước và so với đối thủ Solati đang được bán trên thị trường.
Transit mới tại Trung Quốc có 2 lựa chọn động cơ. Động cơ dầu 2.3L có công suất 175 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm, được kết hợp với số sàn 6 hoặc 7 cấp, hoặc số tự động 8 cấp. Động cơ dầu 2.0L có công suất 154 mã lực, mô-men xoắn 390 Nm, được kết hợp với số sàn 6 hoặc 7 cấp. Hệ thống treo khí nén cho phép điều chỉnh độ cao, là một điểm đặc biệt của Transit trong phân khúc xe này.
(Hình minh họa Ford Transit 2024 tại Trung Quốc)