Thông qua hệ thống đặt hàng trực tuyến trên trang web chính thức, khách hàng của Ford Việt Nam có thể mua xe Ranger Stormtrak và Everest Platinum mọi lúc, mọi nơi chỉ với vài bước đơn giản.
Đồng thời với việc ra mắt hai phiên bản Ford Ranger Stormtrak và Everest Platinum, Ford Việt Nam cũng giới thiệu nền tảng thương mại điện tử, phát triển mô hình kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến.
Đại diện của Ford Việt Nam cho biết nền tảng thương mại điện tử sẽ đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng, mang lại trải nghiệm tiện lợi trong thời đại số hóa. Khách hàng có thể tìm hiểu thông tin, chọn mua và đặt hàng trực tuyến mọi lúc, mọi nơi chỉ với vài cú nhấp chuột.
Ford triển khai mô hình bán xe trực tuyến để tránh giá cả cao cho Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Ford Việt Nam cam kết hỗ trợ khách hàng với vai trò tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc về sản phẩm và dịch vụ, cũng như ghi nhận đặt cọc thành công và chuyển thông tin đến đại lý đã chọn. Nền tảng thương mại điện tử của Ford sẽ giúp thay đổi cách tìm kiếm và mua xe ô tô, tăng cường sự thuận tiện, minh bạch và an toàn cho khách hàng, phản ánh xu hướng tiêu dùng và thị hiếu của nhóm khách hàng trẻ tại thị trường ô tô Việt Nam. Hiện đã có khoảng 40% đại lý trên toàn quốc sẵn sàng tham gia vào nền tảng thương mại điện tử này.
Trong giai đoạn ban đầu, Ford Việt Nam sẽ đưa hai mẫu xe mới là Ranger Stormtrak và Everest Platinum vào hệ thống bán hàng trực tuyến mới. Theo thông báo của Ford Việt Nam, giá của Ford Ranger Stormtrak là 1,039 tỷ đồng và Everest Platinum là 1,545 tỷ đồng.
Xem thêm: Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak chốt giá chính thức tại Việt Nam, giao xe tháng 5 tới
Ngoài ra, Ford Việt Nam triển khai Dịch vụ Di động trong vòng 4 giờ hoặc miễn phí (Mobile Service). Khi nhận thông báo về việc bảo dưỡng định kỳ hoặc thay dầu từ hệ thống tin nhắn, email hoặc ứng dụng FordPass, khách hàng có thể nhấn nút 'Đặt dịch vụ' để được hỗ trợ bảo dưỡng, thay dầu tại nơi khách hàng chọn vào bất kỳ thời điểm nào bằng xe sửa chữa di động. Quy trình đặt dịch vụ, giá dịch vụ, phụ tùng và kiểm tra đều được hiển thị trên hệ thống.
Nền tảng thương mại điện tử của Ford sẽ thúc đẩy việc thay đổi cách tìm kiếm và mua xe ô tô.
Trong vòng 4 giờ kể từ khi cuộc gọi được chấp nhận mà xe sửa chữa di động không đến, khách hàng sẽ được hoàn lại tiền. Đây là cam kết mạnh mẽ về chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của Ford với mục tiêu tăng cường sự tin cậy từ phía khách hàng. Dịch vụ Di động hiện đang được thử nghiệm tại Hà Nội và sẽ được mở rộng trên toàn quốc trong thời gian sắp tới.
Song song với đó, Ford Việt Nam đang áp dụng nhiều sáng kiến mới để cải thiện trải nghiệm của khách hàng như FordPass, Chuyên gia tư vấn sản phẩm, Đặt lịch dịch vụ trực tuyến, Khám phá xe Ford. Ford cùng các đại lý đang nâng cấp chất lượng các dịch vụ như Giao nhận xe tận nơi, Bảo dưỡng nhanh trong 60 phút, Dịch vụ mượn xe,... để đảm bảo tính đồng bộ và chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng trên toàn quốc.
Tại Việt Nam, không chỉ Ford, nhiều hãng xe khác cũng đang chú trọng vào việc phát triển nền tảng kinh doanh trực tuyến. VinFast đã sớm triển khai hệ thống nhận đặt cọc và thanh toán trực tuyến. Mercedes-Benz đang tiên phong trong việc áp dụng bán xe ô tô trực tuyến trong phân khúc xe sang.
Nguồn ảnh: Internet