Ngay cả khi không có Ford Ranger phiên bản mới, Ford vẫn dễ dàng chiếm lĩnh thị trường xe bán tải ở Bắc Mỹ nhờ vào sự vững vàng của F-150 và sự ra đời của Maverick trong phân khúc bán tải cỡ nhỏ.
Ford F-Series hiện đã trở thành biểu tượng không thể thay thế của ngành công nghiệp ô tô Mỹ, dù thị trường có khó khăn đến đâu, dòng xe bán tải của Ford vẫn là điểm tựa vững chắc không thể thay thế cho thương hiệu này.
Ford không bao giờ ngừng cải tiến tính cạnh tranh của dòng xe bán tải chủ lực bằng cách liên tục cập nhật các phiên bản mới và thú vị, bao gồm cả dòng F-150 Lightning hoàn toàn điện mới nhất.
Mặc dù năm 2021 gặp nhiều khó khăn với Ford do thiếu hụt chip bán dẫn, nhưng F-Series vẫn tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua doanh số bán tải tại Mỹ, vượt qua cả Ram 1500 và Chevrolet Silverado với tổng doanh số 726.004 xe bán ra.
Mặc dù doanh số của Ford F-Series giảm 7,8% so với năm 2020, nhưng khoảng cách giữa nó và các đối thủ vẫn quá lớn để có thể đuổi kịp. Ram xếp thứ 2 với tổng doanh số 569.399 xe (tăng 1%), trong khi Chevrolet Silverado về thứ 3 với 529.765 xe bán ra (giảm 10,8%). Toyota đứng thứ 4 với Tundra.
Trong phân khúc xe bán tải cỡ nhỏ, Ford Maverick cũng dẫn đầu với doanh số tăng 134% trong tháng 12, đưa tổng số xe bán ra cả năm lên mức 13.258 xe so với 10.042 của Hyundai Santa Cruz. Ford cho biết mỗi chiếc Maverick chỉ cần 4 ngày để xuất hiện tại đại lý trước khi được bàn giao cho khách hàng.
Cuối cùng, Ford Ranger thế hệ cũ ghi nhận tổng doanh số giảm 6,6% xuống còn 94.755 xe trong năm 2021.