Ford Việt Nam kết thúc năm 2022 với doanh số gần 29.000 xe, tăng 22% so với năm trước. Trong quý IV/2022, Ford đã phá vỡ mọi kỷ lục bán hàng theo tháng và quý trong lịch sử tại Việt Nam.
Doanh số xe Ford tại Việt Nam đạt mốc kỷ lục trong năm 2022.
Chiều 11/1, Ford công bố kết quả kinh doanh của năm 2022 tại thị trường ô tô Việt Nam với kết quả ấn tượng. Tổng doanh số bán hàng đạt 28.847 xe các loại, tăng 22% so với năm 2021.
Năm 2022 là năm đầu tiên sau gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Ford đã ra mắt liên tiếp 5 sản phẩm mới. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Ford Việt Nam đã hoàn thành 5 chương trình sản phẩm mới trong một năm với 3/5 sản phẩm lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương.
Gói đầu tư mở rộng gần đây cũng đã giúp Ford nâng công suất lên 40.000 xe một năm với 2 ca sản xuất và giúp tuyển dụng thêm 650 nhân công, nâng tổng số lao động tại công ty lên hơn 1.200 người.
Ranger - Mẫu bán tải dẫn đầu thị trường Việt Nam suốt hơn 10 năm liền.
Ford Ranger tiếp tục thống trị thị trường với doanh số 16.477 xe, tăng 5% so với năm 2021, chiếm hơn 70% thị phần.
Everest của Ford ghi nhận 6.979 xe bán ra năm 2022, tăng 27% so với năm trước, đạt 44% thị phần.
Ford Everest nắm giữ 44% thị phần phân khúc SUV cỡ lớn suốt cả năm 2022.
Ford Explorer trở lại thị trường với 828 xe bán ra trong năm 2022, chiếm 57% thị phần phân khúc SUV cỡ lớn.
Ford Territory mới ra mắt đã đạt doanh số 2.059 xe chỉ trong 2 tháng, chiếm 14% thị phần phân khúc SUV hạng C đô thị.
Ford Territory đạt doanh số 2.059 xe chỉ sau 2 tháng bán hàng.
Ford Transit tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe thương mại 16 chỗ với 2.423 xe bán ra trong năm 2022, tăng 170% so với cùng kỳ.
Ford tập trung vào nâng cao trải nghiệm khách hàng với hàng loạt các ứng dụng mới như FordPass và trải nghiệm tại đại lý Ford Guest Experience.
Ford Everest Titanium 4x2 ra mắt bản nâng cấp, tăng giá 41 triệu đồng.
Ảnh: Ford.