Trong hai tháng qua, Ford Việt Nam đã liên tiếp tặng các động cơ diesel 2.0L Bi-turbo từ dòng xe Ranger Thế hệ Mới cho Khoa Cơ khí Ô tô của Đại học Thủy Lợi và Đại học Giao thông Vận tải tại Hà Nội. Họ cũng tặng động cơ 1.5L EcoBoost và hộp số của dòng xe Territory cho Đại học Sao Đỏ, Cao đẳng Nghề Thương mại và Công nghiệp ở Cẩm Giàng, Hải Dương và trao tặng một chiếc Ford Territory hoàn toàn mới cho trường Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên. Đây là những thiết bị hiện đại và ý nghĩa trong việc giảng dạy và thực hành của giáo viên và sinh viên trong ngành kỹ thuật.
“Các trường Đại Học, Cao đẳng Nghề và Sư Phạm Kỹ thuật là nơi đào tạo ra nhiều kỹ thuật viên và kỹ sư tài năng tại Việt Nam. Nhiều trong số họ đã và đang làm việc tại Ford Việt Nam. Qua các chương trình hợp tác này, Ford Việt Nam muốn góp phần nâng cao chất lượng đào tạo cho ngành kỹ thuật ô tô và các ngành kỹ thuật khác tại Việt Nam” - Ông Trần Tiến Đức, Giám đốc Nhà máy Ford Hải Dương chia sẻ.
Bên cạnh việc quan tâm đến đào tạo sinh viên kỹ thuật, nhân viên của Ford Việt Nam cũng tham gia xây dựng sân chơi và tặng đồ dùng học tập, sinh hoạt cho các em học sinh tại các vùng miền núi.
Qua dự án “Sân chơi cho Em”, đại diện nhà máy Ford Hải Dương và đối tác Thiện nguyện đã tổ chức lễ khánh thành sân chơi và tặng trang thiết bị học tập, sinh hoạt hàng ngày cho học sinh tại hai trường mầm non và tiểu học tại thôn Nậm Siệu, xã Tân Lập, Bắc Quang, Hà Giang. Mặc dù gặp không ít khó khăn trong việc di chuyển và vận chuyển vật tư, quà tặng, nhưng đoàn Ford đã đổi lại được sự phấn khởi của các em nhỏ khi được trải nghiệm sân chơi mới và nhận được quà tặng từ các công nhân viên của nhà máy Ford Hải Dương.
“Dự án này là minh chứng cho cam kết lâu dài của Ford với cộng đồng địa phương. Ford Việt Nam hy vọng dự án sẽ tạo ra sân chơi lành mạnh cho trẻ em trên toàn quốc, nâng cao nhận thức về giá trị của việc chơi - tự do trong cộng đồng đối với sự phát triển lành mạnh của trẻ em” ông Nguyễn Ngọc Khương – Phó Tổng giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.
Với kết quả kinh doanh khả quan năm 2022, tăng trưởng 22% so với năm trước, Ford hiện là một thương hiệu rộng rãi được biết đến với nhiều dòng xe phổ biến nhất trong các phân khúc cạnh tranh nhờ vào độ bền, công nghệ an toàn và thông minh.
Ngoài các sản phẩm chất lượng, Ford đang không ngừng phát triển các quy trình và ứng dụng để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tạo ra một môi trường làm việc như một gia đình trong toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp.
Việc thúc đẩy các hoạt động vì cộng đồng là một phần quan trọng của chiến lược cốt lõi này. Ford Việt Nam tự hào là một trong những nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam và mong muốn duy trì mối quan hệ lâu dài với cộng đồng Việt Nam.