Foursquare Có Thể Đã Trưởng Thành, Nhưng Việc Check-In Vẫn Quan Trọng

Một màn hình lớn tại trụ sở của Foursquare ở New York hiển thị biểu đồ đại diện cho lưu lượng người đi đến các quán bar, nhà hàng và văn phòng lân cận. Thông tin này, mà tạo thành những ngọn đồi màu sắc giống như một bản đồ địa hình, đến từ việc check-in và tín hiệu radio được thu thập từ hai ứng dụng của công ty, Swarm và Foursquare City Guide. Cofounder và chủ tịch điều hành Dennis Crowley gọi dữ liệu vị trí thời gian thực này là “sốt chua bí mật khiến chúng tôi đặc biệt.”
Các chỉ thị kinh doanh của Foursquare đã thay đổi theo thời gian, nhưng việc check-in vẫn là một phần quan trọng của DNA của nó. Việc bạn nhấp vào nút check-in vẫn quan trọng, nhưng với những lý do khác nhau. Công ty đã phát triển hơn là một ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến quán sandwich yêu thích của bạn đến việc trở thành một công ty dữ liệu vị trí chính thống bán bộ dữ liệu phong phú của mình cho bất kỳ ai cần thông tin chi tiết về cách mọi người dành thời gian và tiền bạc của họ.
Và điều đó khiến việc check-in trở nên quan trọng. Mỗi ngày, người dùng Foursquare check-in tới 8 triệu địa điểm—tổng cộng là 12 tỷ điểm trong suốt 9 năm qua—và Crowley muốn con số đó tăng. “Chúng tôi nhận ra rằng dữ liệu của chúng tôi chỉ mới và tươi mới nếu có người tạo ra nó,” ông nói. Để khuyến khích người dùng Swarm tiếp tục khám phá và check-in vào những nơi mới, Crowley và đội ngũ của ông cần phải làm điều mà mọi ứng dụng truyền thông xã hội khác làm khi mọi thứ trở nên trì trệ: hấp dẫn những mong muốn của cơ sở người dùng thất thường của nó.

Tuần này, công ty đang đẩy mạnh một bản cập nhật cho Swarm tăng cường những tính năng "lifelogging" mà Foursquare gọi là. Các trò chơi và tab hộp thư đến đã biến mất. Thay vì tập trung vào việc bạn bè của bạn đang ở đâu và họ đang làm gì, ứng dụng cập nhật này ưu tiên việc lưu trữ nơi bạn đã đi và những gì bạn đã làm. Với việc người dùng trung bình của Swarm chỉ có sáu người bạn trên ứng dụng, việc tập trung mới này vào việc tự ghi chép có ý nghĩa. “Chúng tôi quyết định chấp nhận cái điều này làm nên sự khác biệt,” Crowley nói.
Công ty đặt tính năng danh mục—theo dõi các loại doanh nghiệp mà bạn đã thường xuyên đến—ở phần trước và giữ ở đó như một lời nhắc liên tục về những nơi bạn chưa đến. Ý tưởng, Crowley nói, là để làm cho ứng dụng mượt mà hơn để người dùng có thể check-in và duyệt qua lịch sử vị trí của họ nhanh hơn và dễ dàng hơn.
Hậu quả? Một ứng dụng tập trung hẹp hơn vào việc tôn vinh các điểm đến mới và khuyến khích check-in làm cho việc Foursquare thu thập dữ liệu vị trí dễ dàng hơn. Mỗi khi ai đó check-in vào một doanh nghiệp, Foursquare sử dụng dữ liệu đó để làm sáng tỏ đường biên địa lý, cho thấy khi nào và ở đâu mọi người đến và đi. Dữ liệu liên quan trở nên có giá trị hơn.
Foursquare bổ sung dữ liệu check-in với thông tin ambiên được thu thập từ GPS, Wi-Fi, Bluetooth và tín hiệu radio GMS của điện thoại của bạn, vì vậy ngay cả khi bạn không nhấn “check-in,” ứng dụng vẫn biết được bạn đã ở đâu và đã ở đó bao lâu. Foursquare bán thông tin được ẩn danh hóa và tổng hợp này cho các công ty như Snapchat và Twitter, muốn chính xác hóa quảng cáo và xây dựng các tính năng dựa trên vị trí của riêng họ.
Crowley không ngần ngại khi nói về việc các ứng dụng của Foursquare đã trở thành một phương tiện để thu thập dữ liệu vị trí một cách hiệu quả hơn. “Các sản phẩm tạo ra một lượng dữ liệu đáng kể về những điều mới, thú vị và liên quan đến thế giới,” ông nói. “Có rất nhiều giá trị trong đó.” Giá trị cho người dùng khi họ có thể tìm hiểu, chỉ cần một cú nhấp chuột, về nhà hàng mới thú vị ngay gần đây, và cả cho các nhà quảng cáo muốn bán hàng cho bạn ngay lúc bạn bước vào.
Sửa lỗi vào ngày 9/8/2017: Câu chuyện này đã được cập nhật để chính xác phản ánh số lượng check-in hàng ngày của Foursquare.