Bộ ổn định Movi Phone sẽ làm cho tất cả video của bạn trở nên tốt hơn

Tabb Firchau nghĩ rất nhiều về tương lai của điện ảnh. Ông là chủ tịch của Freefly Systems, một công ty sản xuất thiết bị máy ảnh cao cấp như gimbal 20,000 đô la và drone 17,000 đô la cho các bộ phim và chương trình truyền hình Hollywood. Các sản phẩm của công ty giúp các nhà làm phim chuyên nghiệp có được cảnh quay không gian từ trên cao mà họ không thể quay được với bộ cánh máy ảnh tiêu chuẩn, nhưng giá cao làm cho thiết bị và cảnh quay trở nên không thể tiếp cận đối với những người không chuyên.
Như một doanh nhân tài năng, Firchau muốn đưa ra thị trường dụng cụ với mức giá phải chăng hơn. Freefly đang thực hiện điều đó với Movi, một gimbal ổn định giá 299 đô la dành cho iPhone (và chỉ iPhone) sẽ ra mắt trong nửa đầu năm tới.
Như mọi gimbal khác, nó giữ cho máy ảnh của bạn đứng yên khi bạn quay phim và giảm thiểu những cú va đập và rung. Một cặp động cơ bên trong đơn cầm làm việc để giữ cho điện thoại không bị nhảy nhót khi ghi hình, và một số phần mềm khéo léo giữ cho toàn bộ hệ thống đồng bộ.

Đầu tuần này, tôi đã gặp Firchau để có cái nhìn sớm về gimbal Movi mới. Ông mang theo một vài mẫu nguyên mẫu được in 3D và đặt một trong số chúng lên bàn ngoài một quán cà phê địa phương. Movi có chiều rộng khoảng bảy hoặc tám inch, và cao hơn một chút so với iPhone 8 Plus. Kết nối cho iPhone của bạn được đặt ở một bên của một cơ sở phẳng; phía bên kia có một tay cầm với một loạt các nút và cảm ứng. Bạn gắn iPhone của mình vào kết nối, kết nối nó với Movi qua Bluetooth, sau đó mở ứng dụng Movi để bắt đầu quay.
Giữ vững
Có một vài chế độ quay khác nhau. Chế độ đầu tiên, mà Firchau cho biết ông dự định người mới sử dụng, được gọi là Chế độ Tráng lệ. Đó là chế độ ổn định cơ bản - nó giữ cho cảnh quay ổn định bất kể bạn rung chuyển cường độ nhiều như thế nào, và bạn có thể sử dụng ứng dụng để điều chỉnh tốc độ mà ống kính đuổi kịp các chuyển động của bạn. Một khúc cưng duy nhất, Firchau chỉ ra, là hệ thống ổn định hình ảnh quang học của iPhone có thể xung đột với của Movi, vì vậy nếu bạn làm đột ngột cầm nắm quá nhanh, bạn có thể có một số hiện tượng rung lắc.
Từ đó, các chế độ của Movi trở nên phức tạp hơn. Có chế độ A-B - Firchau nói rằng nó sẽ được gọi là Chế độ Echo vào thời điểm Movi xuất hàng - cho phép bạn đặt một điểm A và B trong môi trường quay của bạn với một nút nhỏ trên tay cầm, và sau đó nó sẽ ghi lại cảnh quay quay từ điểm đầu tiên đến điểm thứ hai. Bạn cũng có thể điều chỉnh tốc độ quay.
Sau đó là Chế độ Quay Tròn, cho phép bạn vòng quanh một chủ đề trong khi vẫn giữ hoàn toàn yên bình. Hiện tại, bạn phải tin tưởng vào bản thân để di chuyển xung quanh chủ đề, điều này có thể khó khăn đối với những người làm phim mới. Firchau hy vọng rằng trong tương lai, Freefly sẽ có thể sử dụng AR Kit của Apple để chọn một chủ đề và Movi sẽ theo dõi nó một cách thông minh. Đội của ông đã làm AR Kit's theo dõi có thể hoạt động, nhưng ông nói rằng việc làm cho nó ghi lại đã là một vấn đề phức tạp.
Cuối cùng, bạn có thể ghi lại time-lapses quay chậm với Movi bằng cách đặt nó xuống một bề mặt phẳng, đặt khẩu độ và nói cho nó biết bao lâu để ghi lại. Gimbal di chuyển máy ảnh một cách nhẹ nhàng giữa mỗi cú chụp, và bạn sẽ không nhận ra nó di chuyển trong khi ghi. Nhưng những cảnh quay cuối cùng cũng sắc nét và hấp dẫn như bất cứ điều gì bạn mong đợi trong một sản xuất chuyên nghiệp.
Chạy và Quay
Sau bài demo, Firchau hỏi xem tôi có biết những nơi nào ở San Francisco mà anh ta có thể chụp được những đoạn time-lapse tốt. Tôi đề xuất Building Ferry, một thị trường ngoại ô ngoại ô đông đúc, và một cách trắng trợn tự mình mời mình đi cùng.
Dọc theo những bề mặt đường nhỏ của thành phố, Firchau nói với tôi ông thích thú khi thấy mọi người mang theo Movi vào những nơi mà những bộ cánh chuyên nghiệp lớn hơn không hoạt động. "Tôi có thể thực hiện time-lapses theo ba trục, được kiểm soát chuyển động ở sân bay," ông nói, "Bạn không thể làm điều đó với một bộ cánh đầy đủ mà không cần phải có sự cho phép điên rồ."
Tại Building Ferry, chúng tôi tải Movis của mình và bắt đầu quay. Đầu tiên, chúng tôi kế hoạch đi từ một đầu thị trường đến đầu kia, mỗi người quay một time-lapse của chặng đi của mình. Sau khi quay một vài time-lapses (tất cả của ông đều tốt hơn), Firchau chỉ cho tôi một mẹo cuối cùng: Chế độ Roll. Nó xoay máy ảnh trên trục ngang để tạo ra từ 180 đến 360 độ quan sát cảnh.
Các bộ cánh video chuyên nghiệp cao cấp thường đòi hỏi hai người điều khiển cho những cảnh quay phức tạp hơn. "Việc hai người làm một điều đó thực sự khó khăn vì hai người phải đồng bộ rất nhanh hoặc cảnh quay sẽ trở nên kinh khủng," Firchau nói, "Chúng tôi cố gắng gói tất cả vào Movi để thực hiện một cử động hoàn hảo giữa hai điểm, điều đó khó khăn khi thực hiện bằng tay."
"Chụp ảnh và thêm bộ lọc vào đó là một điều. Nhưng tạo ra một bộ phim ngắn, và sau đó chia sẻ nó với mọi người và họ thích là điều thực sự khó khăn," ông nói.
Movi sẽ được gửi trong quý hai của năm 2018, nhưng đặt hàng trước (và rất nhiều video mẫu) đã có sẵn trên trang web của sản phẩm ngay hôm nay.