Trong những năm gần đây, nhiều hãng xe đã cập nhật giao diện logo của mình để phù hợp với phong cách thiết kế hiện đại, đơn giản nhưng vẫn mang đậm bản sắc của mình.
Với mọi thương hiệu xe trên thế giới, logo của họ là biểu tượng của sự thừa kế xuyên suốt nhiều thập kỷ, thậm chí là hàng trăm năm. Vì vậy, việc thay đổi logo là một bước quan trọng, đòi hỏi phải duy trì được bản sắc của thương hiệu mà vẫn mang tính đột phá và sáng tạo.
Đã đi qua cái thời các logo xe hoa mỹ, lấp lánh và phức tạp. Ngày nay, phong cách đồ họa ưu tiên sự đơn giản, dễ nhìn với các biểu tượng 2D. Điều này bắt đầu từ Mini vào năm 2015 và sau đó đã lan tỏa tới các hãng xe lớn trên toàn thế giới.
Aston Martin (2022): Biểu tượng cánh chim của Aston Martin ít thay đổi kể từ những năm 1930. Năm 2022, hãng đã đơn giản hóa biểu tượng này với ít đường nét hơn nhưng vẫn giữ được phong cách đặc trưng.
Audi (2022): Biểu tượng 4 vòng tròn của Audi sử dụng từ năm 2005 đã được cập nhật vào năm 2022 khi loại bỏ giao diện 3D màu bạc để thay thế bằng 4 vòng tròn đơn giản hơn
BMW (2021): Tương tự như đối thủ đồng hương, BMW cũng đã đơn giản hóa logo của mình nhưng trước một năm. Vòng tròn bên ngoài đã chuyển từ màu đen sang màu trắng, và tông màu xanh đã được thay đổi đồng thời toàn bộ hiệu ứng 3D đã bị loại bỏ
Buick (2022): Biểu tượng hình 3 tấm khiên xếp chéo trong vòng tròn của Buick đã được đơn giản hóa nhiều vào năm 2022. 3 tấm khiên giờ đã tách rời và sắp xếp ngang hàng, giao diện của tấm khiên cũng đã thay đổi và vòng tròn bao bên ngoài đã bị loại bỏ hoàn toàn
Cadillac (2021): Cadillac đã dũng cảm thay đổi logo của mình từ 2 năm trước khi loại bỏ toàn bộ màu sắc bên trong và thay thế bằng các tông màu xám - đen - trắng. Giao diện 3D cũng đã được thay thế bằng loại 2D đơn giản hơn
FCA (2020): Tập đoàn điều hành nhiều thương hiệu lớn như Jeep, Fiat hoặc Peugeot đã thay đổi tên và logo vào năm 2020. Tuy nhiên, cách tiếp cận của họ lại hơi đi ngược lại với xu hướng khi chuyển từ phông nền đơn giản sang phức tạp và hoa mỹ hơn đáng kể
Citroen (2016): Citroen đã thay đổi logo của mình vào năm 2016 - thời điểm mà các hãng xe quốc tế chuẩn bị đổi mới biểu tượng của họ. Hình 2 mũi tên của họ giờ được duỗi thẳng và đặt trong một vòng bầu dục bao quanh theo phong cách khá giống với logo gốc được sử dụng từ năm 1919
GM (2021): GM đã cập nhật logo bằng phông nền mới, đồng thời khối vuông bên ngoài cũng đã được thiết kế lại với cách phối màu mới. Dấu gạch chân bây giờ chỉ được đặt dưới chữ M
Jaguar Land Rover (2023): Thêm một tập đoàn ô tô khác đã đổi tên và logo. 2 biểu tượng riêng của Jaguar và Land Rover giờ đã được kết hợp thành một logo mới 'JLR', tuy nhiên các thương hiệu con Defender, Range Rover và Discovery vẫn sẽ có biểu tượng Land Rover riêng biệt
Kia (2021): Khi thay đổi logo vào năm 2021, Kia đã thay đổi phông chữ đồng thời loại bỏ hình bầu dục bên ngoài. Tuy nhiên, nhiều người đã nhìn nhầm chữ Kia thành KN vì sự thay đổi này
Lancia (2022): Thương hiệu nổi tiếng của Italia đã trở lại vào năm 2022 với logo mới cùng nhiều dòng xe điện mới trong tương lai gần. Logo cũ của họ đã được thay đổi sang một giao diện hiện đại hơn mặc dù vẫn giữ nguyên bộ khung tổng thể
Lotus (2019): Hãng xe sẽ tham gia thị trường Việt Nam này hiện đang sử dụng logo dạng 2D không viền thay vì logo 3D viền bạc như trước. Dòng chữ Lotus ở trung tâm cũng đã được thay đổi phông chữ
Mini (2015): Mini là thương hiệu đầu tiên chuyển sang logo phẳng đơn giản và bỏ đi mọi yếu tố 3D và màu bạc trong biểu tượng
Nissan (2021): Logo mới của Nissan đơn giản hơn, gọn gàng hơn và cũng hòa nhã hơn so với phiên bản cũ khá cồng kềnh
Peugeot (2021): Một trong những biểu tượng nổi bật nhất của làng xe từ Peugeot đã được làm mới vào đầu thập kỷ này. Hình sư tử đứng đã được thay thế bằng hình khiên, với đầu sư tử dữ dằn bên trong. Dòng chữ Peugeot được di chuyển từ dưới lên trên biểu tượng chính
Porsche (2023): Biểu tượng hình khiên của Porsche vừa được làm mới với thiết kế phẳng, lưới tản nhiệt mắt tổ ong tại các thanh ngang màu đỏ cùng hình sừng hươu được làm gọn
Renault (2021): Logo 3D của Renault đã chuyển sang sử dụng thiết kế 2D độc đáo được tạo thành từ 2 đường kẻ vào 2021
Volkswagen (2019): Volkswagen, khi tăng cường mảng điện hóa vào 2019, đã thay đổi logo để kết thúc 'kỷ nguyên đen tối' kèm theo Dieselgate. Thiết kế 2D đơn giản hơn đáng kể, với chữ W lần đầu tiên không nối liền với vòng tròn bao ngoài là điểm nhấn chính trên logo mới
Volvo (2021): Volvo đã một cách im lặng cập nhật logo vào 2021 với phong cách phẳng gọn gàng và đơn giản hơn. Họ cũng loại bỏ phần khối bao quanh dòng chữ Volvo như trước đây