Vào đầu tháng 9, TC Motor triển khai đợt triệu hồi xe Hyundai Santa Fe tại thị trường Việt Nam do vấn đề liên quan đến hệ thống phanh ABS.
Đây là lần thứ ba TC Motor, nhà phân phối và lắp ráp xe Hyundai, thực hiện đợt triệu hồi liên quan đến dòng SUV 7 chỗ Hyundai Santa Fe tại Việt Nam
Cụ thể, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 01/09/2023, nhà sản xuất phối hợp với các đại lý Hyundai trên cả nước triệu hồi 5.675 xe Hyundai Santa Fe.
Các xe bị ảnh hưởng đều được sản xuất từ ngày 28/04/2017 đến 27/10/2018 tại nhà máy Hyundai Thành Công ở Ninh Bình và đã được phân phối cho khách hàng Việt Nam.
Sau khi kiểm tra, phát hiện những chiếc xe này bị lỗi ở bảng mạch điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS, gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit).
HECU có thể hỗ trợ người lái trong tình huống khẩn cấp bằng cách điều chỉnh và giữ áp suất phanh chủ động, giúp tránh tình trạng phanh bó cứng và tăng tính ổn định khi xe di chuyển.
Theo thông tin về việc triệu hồi, bộ phận này gặp lỗi có nguy cơ gây ngắn mạch, chập điện và gây cháy trong khoang động cơ.
Sự cố này cũng ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống phanh ABS. Khi phanh gấp ở tốc độ cao, bánh xe có thể bị bó cứng và mất tính ổn định khi di chuyển.
Hiện TC Motor chưa ghi nhận bất kỳ vụ tai nạn nào liên quan đến lỗi trên. Chủ xe Santa Fe bị ảnh hưởng có thể đưa xe đến các đại lý hoặc trạm dịch vụ của TC Motor để được thay miễn phí cầu chì ABS. Thời gian kiểm tra và sửa chữa mỗi xe không quá 15 phút.