Tôi thích khi những trò chơi tuyệt vời được làm lại trong thời đại hiện đại, nhưng hiếm khi lại là tin tức quan trọng vào những ngày này. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, thông báo gần đây về việc Monster Hunter Stories sẽ ra mắt trên PS4, Nintendo Switch và PC không khác gì. Tuy nhiên, đối với những người hâm mộ từ lâu, có một lý do để háo hức mà có thể bị làm mờ.
Bạn biết không, khi Monster Hunter Stories ra mắt trên Nintendo 3DS tại phương Tây, nó đã nhận được một trong ba bản cập nhật mà bản phát hành tại Nhật Bản đã nhận được. Trong khi người chơi phương Tây có quyền truy cập vào Phiên bản 1.1, nội dung từ phiên bản 1.2 và 1.3 không bao giờ được dịch. Bản phát hành di động sau này - bao gồm khi trò chơi được thêm vào Apple Arcade với tên là Monster Hunter Stories+ vào năm 2021 - đi kèm với một số nội dung mới độc quyền cho những phiên bản đó, nhưng không có nội dung 1.2 và 1.3 chỉ có tại Nhật Bản được thêm vào những bản phát hành này.
Monster Hunter Stories hứa hẹn sẽ thay đổi điều đó. Và bây giờ, tôi rất háo hức.
Quái vật săn bắt
Một phần lý do nội dung của 1.2 và 1.3 không được chuyển qua xuất phát từ tính chất của những bản cập nhật này. Chúng đã thêm vào những con quái vật mới để thuần phục - như Teostra, Kushala Daora và Rajang - và một lượng lớn các thêm vào khác xoay quanh series anime Monster Hunter Stories: Ride On! nơi vấn đề bản quyền có thể đã là một vấn đề. Điều này bao gồm trang bị và trận chiến boss với những nhân vật từ series anime, một số trong số đó là tâm điểm chính của một hoạt động cuối game mới làm phần của Tháp Ảo Ảnh, trong đó thêm vào nhiều thách thức 50 tầng.
Một số thay đổi này bao gồm một số tính năng cải thiện chất lượng cuộc sống khá lớn. Bạn có thể giữ gấp đôi số lượng Quái vật, ví dụ, và trình tạo nhân vật được cải thiện mạnh mẽ - với khả năng thiết kế lại hoàn toàn nhân vật của bạn, bao gồm giới tính của họ - thay vì các tùy chọn bị hạn chế từ bản phát hành ban đầu. Ngay cả đối với Quái vật đã được phát hành ở phương Tây, một số trong số chúng đã bị khóa sau các Nhiệm vụ DLC cụ thể, và chúng đã được cung cấp các cách dễ dàng hơn để có được chúng với các bản cập nhật sau này, điều này cũng đã tạo ra tác động phụ làm cho việc cày cấp để có được trang bị cụ thể cho nhân vật của bạn dễ dàng hơn nhiều.
Kể từ khi Monster Hunter ít được nhận biết hơn ở bên ngoài Nhật Bản vào năm 2017, và trò chơi 3DS được phát hành sau khi Nintendo Switch ra mắt, không ngạc nhiên khi những sai biệt này đã bị bỏ qua. Trong thực tế, cách duy nhất mà hầu hết người chơi biết rằng chúng ta cuối cùng sẽ có được nội dung này là một phần nhỏ trên trang web chính thức của bản remaster; nơi Capcom tuyên bố rằng tất cả các bản cập nhật đều được bao gồm, và bạn có thể thấy cả những Quái vật bị thiếu và những nhân vật anime mà chúng ta ở phương Tây không bao giờ có cơ hội nhìn thấy lần đầu tiên.
Đáng chú ý, Capcom thậm chí còn không làm lớn chuyện về việc này là lần đầu tiên nội dung này có sẵn ở phương Tây. Đúng là hãng đã đề cập đến điều này trong thông cáo báo chí của mình ngay sau khi phần trò chơi được giới thiệu trong buổi Nintendo Direct Partner Showcase gần đây - nhưng mặc dù một lượng lớn nội dung cuối cùng đã trở nên có thể tiếp cận với nhiều người chơi lần đầu tiên, tôi không thể không cảm thấy rằng Capcom đã che giấu thông tin quan trọng ở đây.
Là một người hâm mộ của series từ thời PSP, và đã chơi Monster Hunter: Stories khi nó xuất hiện trên bờ biển phương Tây, tôi đã là một trong những người chơi bị bỏ lại ngoài lạnh - cho đến bây giờ. Nói cách khác: đó giống như nếu chúng ta chỉ nhận được Pokemon Gold và Silver từ trước đến nay, và cho đến khi HeartGold và SoulSilver mới phát hành, phương Tây mới nhận được nội dung ban đầu chỉ có trong Pokemon Crystal.
Có lẽ Capcom không nhìn nhận vấn đề theo cách đó, hoặc có lẽ họ hiểu rằng với khán giả tiềm năng của series nhiều hơn ngoài Nhật Bản bây giờ nên họ không nghĩ rằng hầu hết người chơi sẽ coi đây là điểm bán hàng. Họ có lẽ đúng về điều đó. Tuy nhiên, điều đó không thay đổi sự thật là Monster Hunter Stories không chỉ đơn giản là một bản remaster, nó cuối cùng cũng mang lại cơ hội cho những người trong số chúng ta đã ở đó từ đầu để chơi một phiên bản của trò chơi mà chúng tôi chưa từng được cơ hội. Đó là loại kết thúc hạnh phúc không bao giờ nên bị xem nhẹ.
Monster Hunter World đang thu hút sự chú ý trên Steam sau chiến dịch trực tuyến của Capcom và sự ra mắt của Monster Hunter Wilds.